Đồng bộ, quyết liệt thực hiện “Tỉnh An toàn giao thông”
Những ngày này, thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ, các Kế hoạch UBND tỉnh về xây dựng “Tỉnh An toàn giao thông” trên khắp các địa bàn, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã và đang vào cuộc quyết liệt với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về bảo đảm trật tự ATGT. Kết quả bước đầu cho thấy, tai nạn giao thông (TNGT) giảm; hành lang giao thông thông thoáng; hạ tầng giao thông dần đồng bộ; các hành vi vi phạm Luật Giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT được xử lý nghiêm… và nhất là những chuyển biến tích cực trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông, tiến tới thiết lập môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Điều ghi nhận là trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30-4, 1-5 vừa qua, mặc dù mật độ người, phương tiện giao thông tăng cao đột biến, nhưng toàn tỉnh không xảy ra TNGT, nhân dân đi lại an toàn, thông suốt. Từ đầu năm đến nay, TNGT có chiều hướng giảm sâu, dần hình thành nét văn hoá tham gia giao thông ở các tầng lớp nhân dân. Điều này đã khẳng định sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, của Ban ATGT tỉnh đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT; sự vào cuộc thực hiện nghiêm túc, kịp thời của các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, các địa phương trong việc chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch Năm ATGT 2023.
Đến thời điểm hiện tại, tất cả các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Cụ thể: Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến TNGT như đua xe trái phép, lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn, sử dụng các chất cấm, vi phạm tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai phần đường, làn đường... Tổ chức điều tiết giao thông hợp lý, nhất là các tuyến giao thông cửa ngõ thành phố, thị xã, các khu vực cổng trường học, các khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ứng trực 24/24h ở các địa bàn, tuyến đường trọng điểm để bảo đảm đủ lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, giải quyết kịp thời các tình huống giao thông xảy ra. Kiểm tra nghiêm ngặt điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện, cương quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa không đảm bảo an toàn kỹ thuật; chở quá số người quy định; chở hàng hóa quá tải trọng quy định; người điều khiển phương tiện không có bằng cấp chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

 

Lực lượng CSGT xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.


Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ kiểm tra, rà soát, chỉnh sửa, bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông; ưu tiên sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến trọng điểm, vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây xảy ra tai nạn giao thông; phối hợp kiểm tra, giải toả vi phạm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT, tạo đường thông, hè thoáng cho nhân dân đi lại; siết chặt quản lý chất lượng đối với các phương tiện vận tải hành khách, hàng hoá; Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức kiểm tra các phương tiện chở khách, điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến; xử lý dứt điểm đối với hoạt động của các “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” và xe chở quá tải.
Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, hướng dẫn triển khai các nội dung về “Tỉnh An toàn giao thông”, cách ứng xử văn hoá, xử lý tình huống khi tham gia giao thông; phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên nghiêm túc chấp hành pháp luật ATGT; nghiêm cấm học sinh chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông; hướng dẫn học sinh phòng, tránh nguy cơ mất ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kỹ năng phòng, chống đuối nước khi tham gia các hoạt động trên sông, hồ; tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm quy định pháp luật về ATGT giữa gia đình, nhà trường và học sinh, hạn chế thấp nhất TNGT xảy ra trong học đường.
Các đơn vị Tỉnh Đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Phòng Văn hoá thông tin các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc chấp hành pháp luật ATGT, các nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT; chú trọng tuyên truyền pháp luật ATGT trên hệ thống truyền thanh địa phương và nơi diễn ra các sự kiện, lễ hội, các cụm thi tuyển sinh… nhằm thực hiện thành công chủ đề Năm ATGT 2023 là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập