Đẩy nhanh tiến độ tiêm nhắc lại lần 2 vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động trong KCN

Căn cứ Văn bản số 1610/UBND-KGVX ngày 4-6-2022 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID -19, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh chỉ đạo các doanh nghiệp trong các KCN đẩy nhanh tiến độ tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc- xin phòng COVID-19.

Theo đó, yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục rà soát, thống kê, lập danh sách số lượng công nhân, người lao động chưa được tiêm, chưa tiêm đủ liều cơ bản, chưa tiêm mũi nhắc lại lần 1, 2 vắc- xin phòng COVID-19 chủ động liên hệ với Trung tâm Y tế huyện, thành phố phụ trách để được hướng dẫn và nhận mẫu biểu kê thông tin cần thiết; Tổ chức tiêm đầy đủ, kịp thời theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Y tế. Đối với những doanh nghiệp đã đăng ký tiêm vắc- xin mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) tiếp tục rà soát các đối tượng đủ điều kiện và thông tin với Trung tâm Y tế huyện, thành phố để được sắp xếp tiêm ngay từ đầu tháng 6-2022.

 

http://www.baobacninh.com.vn/documents/20182/1315044/1.jpg/215210e0-e344-48dd-8009-657421d600b6?t=1654565472544

Người lao động đăng ký tiêm vắc- xin phòng COVID-19.

 

Đối tượng tiêm mũi nhắc lại lần 2 trong các doanh nghiệp là người từ 18 tuổi trở lên và bảo đảm tiêu chí ít nhất 4 tháng sau tiêm mũi 3 (mũi nhắc lại lần 1). Nếu sau tiêm mũi 3, bị mắc COVID-19 thì trì hoãn 3 tháng.

Các doanh nghiệp cần nghiêm túc trong việc đăng ký, tổ chức tiêm chủng cho công nhân, người lao động để bảo đảm an toàn sản xuất và chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh xảy ra trong doanh nghiệp vì không thực hiện tiêm chủng đầy đủ cho người lao động theo quy định.

Đầu mối liên hệ các Trung tâm Y tế (TTYT) phụ trách tiêm chủng các doanh nghiệp trong các KCN cụ thể như sau: TTYT huyện Yên Phong phụ trách KCN Yên Phong; TTYT huyện Tiên Du, phụ trách KCN Đại Đồng-Hoàn Sơn và KCN Tiên Sơn; TTYT thành phố Từ Sơn, phụ trách các KCN VSIP, Hanaka; TTYT huyện Quế Võ phụ trách các KCN Quế Võ I, II, III; TTYT huyện Thuận Thành phụ trách các KCN Thuận Thành; TTYT thành phố Bắc Ninh phụ trách các doanh nghiệp Goertek, Foxconn, Canon; TTYT huyện Gia Bình phụ trách KCN Gia Bình; TTYT huyện Lương Tài phụ trách các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lương Tài.

                                                                                                                               Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập