Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm

Tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu đến hết quý III giải ngân vốn đầu tư công đạt 60% kế hoạch, đến hết năm 2022, giải ngân đạt 90% và đến hết tháng 1/2023 sẽ hoàn thành 100% giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh đưa ra nhiều giải pháp đôn đốc, tháo gỡ khó khăn giải ngân vốn đầu tư công cho các ngành, địa phương.

Theo số liệu của Sở Kế hoạch-Đầu tư, đến ngày 25/8, toàn tỉnh đã giải ngân được 2.663 tỷ đồng, đạt gần 45% so với Kế hoạch chi tiết UBND cấp tỉnh, huyện, xã phân bổ đến từng dự án.

Dự báo trong từ nay đến hết năm 2022 còn nhiều khó khăn, Bắc Ninh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư và các địa phương phải coi việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, kết quả giải ngân vốn đầu tư công là căn cứ để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ. Tập trung thực hiện thủ tục quyết toán công trình/hạng mục công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng; rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện hoàn ứng theo quy định.

Đến 30/9/2022, nếu các dự án đầu tư công ngân sách tỉnh đã được phân bổ vốn từ đầu năm có tỷ lệ giải ngân dưới 60%, thì kịp thời điều chuyển trước ngày 15/11/2022 theo quy định của Luật Đầu tư công; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục đầu tư các dự án thuộc chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội được Chính phủ hỗ trợ vốn; công khai, minh bạch thông tin và tăng cường công tác giám sát, đánh giá, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện kế hoạch đầu tư công.

Đặc biệt đề cao vai trò tham gia giám sát của cộng đồng, nâng cao trách nhiệm giải trình của chủ đầu tư và các bên liên quan đến dự án. Kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo, cán bộ, công chức vi phạm pháp luật, cố tình cản trở, gây khó khăn, làm chậm tiếp độ giải ngân vốn đầu tư công và những hành vi vi phạm pháp luật, gây thất thoát, lãng phí trong đầu tư công.

                                                                                         Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập