BHXH tỉnh hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT
Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa triển khai
thực hiện Quy trình các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân trong
tham gia BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghệp (BHTN).
Theo đó, từ ngày 1-8, các cá nhân, tổ chức có
thể gửi nội dung cần tư vấn, hỗ trợ đến cơ quan BHXH qua các kênh tiếp nhận
sau: Tổng đài điện thoại tự dộng, số 0222 3822924; số điện thoại cố định của bộ
phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính BHXH tỉnh và các huyện,
thị xã; Email bhxh@bacninh.vss.gov.vn; Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh;
qua Bưu điện và các kênh khác… Nội dung tiếp nhận, hỗ trợ gồm: Thông tin phản
ánh về chế độ chính sách BHXH, BHTN, BHYT; các phản ánh về tổ chức thực hiện
các quy định, quy trình nghiệp vụ của ngành; các thủ tục hành chính, dịch vụ
công trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT; thái độ công chức, viên chức, người lao
động trong giải quyết công việc với tổ chức, cá nhân; về việc phối hợp giải
quyết công việc giữa các đơn vị thuộc BHXH tỉnh…
Các câu hỏi, yêu cầu và nội dung cần tư vấn,
hỗ trợ của tổ chức, cá nhân sẽ được cơ quan BHXH thực hiện trả lời ngay hoặc
hẹn trả lời sau 5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận. Đây là hoạt động thiết
thực của BHXH tỉnh nhằm tạo sự hài lòng, nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng
và các đơn vị, tổ chức, góp phần mở rộng đối tượng tham gia tham gia BHXH,
BHYT, BHTN vì an sinh xã hội.
Nguồn:baobacninh.com.vn