Bảo đảm vận tải hành khách dịp Tết và lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024
Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở GTVT tỉnh ban hành Kế hoạch công tác vận tải hành khách và bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Các phương tiện sẵn sàng phục vụ mùa cao điểm vận tải khách dịp Tết.

 

Theo đó, thời gian phục vụ vận chuyển trong dịp Tết Dương lịch 2024 từ ngày 28-12-2023 đến 2-1-2024; trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn từ ngày 30-1 đến ngày 7-2-2024 (tức ngày 20 tháng Chạp đến 28 tháng Chạp năm Qúy Mão); trong và sau Tết từ ngày 8-2 đến hết ngày 15-2-2024 (tức ngày 29 Tết đến hết ngày 5 Tết Giáp Thìn).

Sở cũng thành lập Ban Chỉ đạo; chỉ đạo, các cơ quan chức năng, đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải, xây dựng và triển khai phương án tổ chức vận tải, đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông. Tập trung bố trí phương tiện, tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái xe, nhân viên phục vụ bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn; không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển.

 

Lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải trong dịp Tết.

 

Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải bằng xe buýt xây dựng biểu đồ chạy xe tăng cường trong các ngày Tết (từ ngày 29 đến hết ngày mùng 5 Tết Nguyên đán); có kế hoạch cụ thể tăng cường chuyến lượt trong những ngày, giờ cao điểm; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện và lao động để thực hiện lệnh điều xe giải tỏa khách khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo. Yêu cầu 4 đơn vị vận tải chuẩn bị 14 phương tiện dự phòng (Công ty CP xe khách Bắc Ninh, Công ty CP Đầu tư và phát triển T-A mỗi đơn vị 2 xe; Công ty Hùng Hương (TNHH) và Công ty TNHH MTV Long Minh mỗi đơn vị 5 xe) sẵn sàng giải tỏa và chuyển tải lượng khách ùn ứ tại các bến xe hoặc khi phương tiện bị xử lý vi phạm trên địa bàn tỉnh…

Nguồn:Báo Bắc Ninh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập