Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn
Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho chuỗi hoạt động Festival “Về miền Quan họ-2023”, Công an tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án, nhằm đảm bảo
an ninh, an toàn tuyệt đối các hoạt động trong khuôn khổ Festival.

 

 

Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát trật tự tham gia bảo đảm an toàn giao thông tại một sự kiện văn hóa diễn ra trên địa bàn.

 

Festival “Về miền Quan họ-2023”, kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi phật thể được UNESCO ghi danh diễn ra từ ngày 24 đến ngày 28-2-2023, với 30 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc. Xác định đây là sự kiện văn hóa, quy mô lớn của tỉnh, dự kiến thu hút hàng nghìn đại biểu, du khách trong nước và quốc tế đến tham dự, do vậy công tác chuẩn bị tổ chức Festival “Về miền Quan họ-2023” được các cấp, ngành của tỉnh chuẩn bị chu đáo, công phu. Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, Công an tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn chuỗi sự kiện, hoạt động diễn ra trên địa bàn.  
Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương chủ động nắm tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động của Festival; tăng cường tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội; tăng cường quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy tại các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; phối hợp kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; triển khai công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Tuyên truyền cho người không lấn chiếm lòng đường vỉa hè kinh doanh buôn bán, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, nhất là trong những ngày diễn ra các hoạt động của Festival.
Đặc biệt, trong đó điểm nhấn là Chương trình khai mạc Festival “Về miền Quan họ - 2023” và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận bảo vật quốc gia đợt 11-năm 2022 dự kiến được tổ chức vào tối ngày 25-2-2023. Theo đó, Công an tỉnh chủ động triển khai các phương án, kế hoạch, dự kiến huy động khoảng 400 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt, tuần tra kiểm soát.. nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, du khách trong và ngoài nước đến tham dự…
Thành phố Bắc Ninh là địa bàn diễn ra hoạt động chính của Festival, bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an thành phố Bắc Ninh chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp công tác nhằm bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động của Festival; chỉ đạo Công an các phường tăng cường lực lượng nắm cơ sở, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, giải quyết nhanh các vụ việc phức tạp ngay từ khi mới phát sinh, giữ vững ổn định ANTT theo phương châm “4 tại chỗ”.
Đến thời điểm này, các phương án đảm bảo ANTT các hoạt động chuỗi Festival của lực lượng Công an tỉnh được chuẩn bị sẵn sàng, bảo đảm các điều kiện đề ra. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương và sự đồng hành, chung tay của nhân dân, sẽ góp phần tạo nên một kỳ Festival “Về miền Quan họ-2023”, kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi phật thể được UNESCO ghi danh an toàn, thân thiện, thành công rực rỡ trên miền quê Bắc Ninh-Kinh Bắc văn hiến, đậm đà bản sắc.
 

 

Xuân Me- Báo Bắc Ninh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập