Bảo đảm cung ứng điện tiết kiệm, hiệu quả
Tình hình nắng nóng gay gắt diễn ra tại nhiều nơi trong cả nước thời gian qua làm tăng nhu cầu điện sinh hoạt của nhân dân, kết hợp với tình trạng nước về các hồ thủy điện rất thấp gây ảnh hưởng đến cung ứng điện trong mùa hè năm 2023. Để bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và việc cung ứng điện năng ổn định, liên tục phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tăng cường các giải pháp về tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại.

Các đơn vị hành chính, sự nghiệp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 10% so với cùng kỳ. Các trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 5% so với cùng kỳ. Các đơn vị chiếu sáng công cộng áp dụng các biện pháp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 50% so với cùng kỳ. Đối với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm, tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

 

Sử dụng năng lượng tiết kiệm là giải pháp thiết yếu để bảo đảm cung ứng điện.


 Các sở, ngành địa phương tăng cường công tác truyền thông đối với các hộ sử dụng điện sinh hoạt để các hộ chủ động giảm nhu cầu tiêu thụ, không đặt nhiệt độ điều hòa dưới 260C; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, chủ động kịp thời các biện pháp trong việc tiết kiệm điện theo nội dung yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn bản trên; triển khai thực hiện bám sát Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025. Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả phương án cung ứng điện và danh sách khách hàng sử dụng điện quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện năm 2023 ban hành kèm theo quyết định số 390/QĐ-UBND ngày 31-3-2023. Có văn bản gửi các doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm với mức tiêu thụ điện năng lớn, yêu cầu tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện theo (Thông tư số 23/2017/TT-BCT ngày 16-11-2017 của Bộ Công Thương). Cập nhật thông tin về tinh hình tiêu thụ điện/tháng/năm của các cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm để tham mưu UBND tỉnh điều hành công tác tiết kiệm điện trên địa bàn.  Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và có biện pháp xử lý theo quy định đối với các cá nhân, tổ chức không tuân thủ.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập