Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát việc thực hiện các Chỉ thị, Kết luận, Kế hoạch của Bộ Chính trị tại Bắc Ninh

Chiều 6-4, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu về khảo sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW, Kế hoạch số 03- KH/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng và các sở, ngành liên quan của tỉnh.
Thời gian qua, các Chỉ thị số 01-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW, Kế hoạch số 03- KH/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương trên lĩnh vực công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, góp phần tạo sự thống nhất nhận thức trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào đời sống xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2021, làm tiền đề để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đề ra.
Quá trình triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều kế hoạch, đề án, chương trình hành động và quyết định để chỉ đạo triển khai trong toàn Đảng bộ; thành lập nhiều đoàn giám sát việc triển khai thực hiện. 100% Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch và triển khai tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện theo đúng Kế hoạch của Tỉnh ủy. Việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và các chuyên đề hằng năm đi vào nền nếp, chuyển trọng tâm từ học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sang làm theo gắn với việc thực hiện nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu. Toàn tỉnh có trên 3 nghìn người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt từ tỉnh đến cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt 100%; tỷ lệ cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo đạt 93,9%; toàn tỉnh lựa chọn và giải quyết 705/798 (đạt tỷ lệ 88,3%) vấn đề nổi cộm, tồn tại, hạn chế…

 

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Tỉnh Bắc Ninh đề xuất, kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương nên ban hành các văn kiện, tài liệu nghiên cứu, học tập, hỏi đáp... các Chỉ thị, Nghị quyết, đồng thời với hướng dẫn việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện; khi có vấn đề bức xúc, nổi cộm phát sinh cần sớm có văn bản chỉ đạo, định hướng tuyên truyền; sớm đưa nội dung Nghị quyết Đại hội XIII vào trong chương trình giảng dạy, đào tạo, bồi dưỡng LLCT; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng trên các lĩnh vực công tác tuyên giáo. Sau sơ kết, tổng kết sớm ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận và hướng dẫn để các cấp ủy triển khai kịp thời…
Tại buổi làm việc các đại biểu tập trung trao đổi về kinh nghiệm trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương;  những cách làm hay, hiệu quả công tác tuyên giáo, việc cung cấp thông tin định hướng tuyên truyền về những vấn đề dư luận quan tâm; công tác đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc của các thế lực thù địch; những biện pháp ngăn chặn đẩy lùi “tự diễn biến, tự chuyển hoá”; công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Tuyên giáo; chia sẻ cách làm hay của tỉnh Bắc Ninh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin  giải quyết kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; kinh nghiệm triển khai học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương trong bối cảnh ảnh hưởng dịch COVID-19...  
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự chủ động triển khai một cách bài bản các Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, là điểm sáng trong toàn quốc với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới. Lưu ý tỉnh cần bám sát các nhiệm vụ triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.  Đối với việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tỉnh đã có nhiều cách làm thiết thực, sáng tạo, nhất là việc cụ thể hoá những tấm gương qua các tác phẩm điện ảnh. Cần phát huy hơn nữa hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 kịp thời tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.  Chú trọng sơ kết, tổng kết, hệ thống những cách làm hay trong triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương để lan toả sâu rộng trong toàn quốc.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đào Hồng Lan cảm ơn sự quan tâm, hợp tác, hỗ trợ của Ban Tuyên giáo Trung ương đối với tỉnh trong suốt thời gian qua. Tiếp thu những ý kiến, trao đổi của Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng đây là những gợi mở tốt cho Bắc Ninh trong quá trình triển khai thực hiện công tác tuyên giáo của địa phương. Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ một số cách làm đổi mới trong công tác triển khai, đưa nghị quyết vào cuộc sống của các Ban Xây dựng Đảng. Việc triển khai công tác xây dựng Đảng đi vào nền nếp đã góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Về nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bắc Ninh coi đây là tình cảm, trách nhiệm, niềm tự hào của mỗi người dân đối với Bác, từ đó ra sức học tập, làm theo, xây dựng các thế hệ người Bắc Ninh có khát vọng vươn lên, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập