Bắc Ninh tạo ấn tượng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022

Tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức tại thành phố Sơn La ( tỉnh Sơn La) từ ngày 28 đến 31-5 với quy mô 321 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX tới từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội Nông dân Bắc Ninh tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và OCOP của tỉnh, tạo được ấn tượng tốt đẹp tại Festival.

 

Đến với Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022, gian hàng nông sản của Hội Nông dân (HND) tỉnh mang tới 50 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Nổi bật như: Bánh tẻ làng Chờ (Yên Phong), nem Bùi, bún, phở Khương Huy (Thuận Thành); kẹo lạc, chè lam (thành phố Từ Sơn); ớt chuông, dưa leo baby, cà rốt, riềng (Lương Tài); ổi Tân Chi (Tiên Du); dầu gội đầu dược liệu; rượu Kinh Bắc, tỏi đen, chuối (Gia Bình)… Những gian hàng này được trang trí và sắp đặt khoa học sẵn sàng đón tiếp người dân Sơn La và Đoàn HND các tỉnh bạn đến tham quan.
Để tăng thêm giá trị bản sắc văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc, trong chương trình Khai mạc Festival, tại các gian hàng của HND Bắc Ninh bố trí nhân viên mặc trang phục Quan họ truyền thống (áo tứ thân, nón quai thao đối với nữ và áo the, khăn xếp đối với nam). Du khách khi đến tham quan gian hàng, bên cạnh việc được nếm thử những món bánh tẻ làng Chờ, nem Bùi… còn được nghe những làn điệu dân ca Quan họ đằm thắm, ăn miếng trầu têm cánh phượng.

 

anh tin bai

Du khách lựa chọn mua hàng tại gian hàng của Hội Nông dân Bắc Ninh.


Ông Trần Đăng Sâm, Chủ tịch HND tỉnh khẳng định: “Festival trái cây và sản phẩm OCOP được tổ chức lần này không chỉ là dịp để HND các tỉnh giới thiệu, quảng bá những mặt hàng nông sản, OCOP của tỉnh mà còn là dịp để hội viên, nông dân, các doanh nghiệp, HTX cùng trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, tìm mối liên kết cung ứng và tiêu thụ nguồn nguyên liệu, sản phẩm để đẩy mạnh hợp tác, mở rộng thị trường. Thông qua hoạt động này để giới thiệu, quảng bá nét văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc đến với bạn bè cả nước; giới thiệu về các tour du lịch, các điểm tham quan, du lịch tại Bắc Ninh qua cuốn sổ tay du lịch Bắc Ninh được giới thiệu tại các gian hàng”.
Tham gia cùng đoàn còn có 2 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi, đơn vị trực tiếp đi quảng bá giới thiệu sản phẩm là ông Nguyễn Văn Khương (Công ty TNHH Trang trại xanh Khương Huy) và bà Nguyễn Thị Trâm (Công ty TNHH nông sản xuất khẩu Hải Phong). Ông Khương cho biết: “Ngay tại Festival, Công ty liên kết hợp tác được với 2 đối tác cung ứng nguyên liệu sản xuất và tiêu thụ nông sản. Đây là cơ sở để doanh nghiệp của tôi tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu”.
Với sự nỗ lực, tham gia có trách nhiệm tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 tại Sơn La, HND Bắc Ninh tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với Trung ương HND Việt Nam và các tỉnh bạn. Những gian hàng tham gia Festival của HND tỉnh được Ban Tổ chức đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, không gian, cách thức trưng bày sản phẩm.

 

anh tin bai

Đồng chí Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam thăm gian hàng của HND Bắc Ninh tại Festival.

 

Ông Nguyễn Đăng Khang, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh cho biết: “Để chuẩn bị cho việc tham gia Festival, Ban Thường vụ  HND tỉnh giao cho Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân trực tiếp làm đầu mối liên hệ, quy tụ HND 8 huyện, thành phố và một số hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, HTX, tiêu biểu đăng kí các mặt hàng tham gia trưng bày. Những sản phẩm lựa chọn tham dự Festival bên cạnh việc bảo đảm các yếu tố về chất lượng còn có tính đặc trưng, thế mạnh của tỉnh để quảng bá, giới thiệu đến du khách”.
Chị Lã Thị Lành (du khách thành phố Sơn La) chọn mua rất nhiều sản phẩm tại những gian hàng của HND Bắc Ninh kể: “Những gian hàng trưng bày sản phẩm của HND Bắc Ninh thật sự ấn tượng với tôi không chỉ bởi chất lượng tốt mà đội ngũ nhân viên bán hàng còn ăn mặc đẹp, sẵn sàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm rất nhiệt tình, hấp  dẫn. Chính vì thế mà ngay hôm khai mạc, tôi đã mua khá nhiều hàng. Vài ngày sau, tôi dẫn thêm mấy người bạn qua mua về dùng và tặng người thân”.
Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp tiếp tục được HND tỉnh đẩy mạnh triển khai. Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, người nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, hướng tới phát triển cả thị trường trong nước và quốc tế…  

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập