700 doanh nghiệp được tập huấn về chăm sóc, điều trị F0 tại nhà và ảnh hưởng hậu COVID-19
 

Ngày 24-3, Ban Thường vụ công đoàn các KCN Bắc Ninh tổ chức tập huấn về "Những điều cần biết về chăm sóc, điều trị F0 tại nhà và ảnh hưởng hậu COVID-19" theo hình thức trực tuyến kết nối với 700 điểm cầu của doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Thạc sĩ Mai Xuân Phương, Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông- giáo dục (Bộ Y tế) giới thiệu những thông tin cần biết về COVID-19 về thời gian ủ bệnh của từng chủng MERS & SARS (2-11 ngày), chủng SARS-CoV-2 (2-14 ngày, trung bình 5 ngày), chủng Omicron (khoảng 72h, bệnh nhân sẽ phát triển triệu chứng, có kết quả dương tính & lây bệnh cho người khác)…các dấu hiệu nhiễm COVID; thời gian chuyển bệnh nặng. Nhận biết các dấu hiệu hậu COVID: Xảy ra chủ yếu ở người có tiền sử nhiễm SARS-CoV-2 thường là 3 tháng kể từ khi bắt đầu mắc COVID-19 với các triệu chứng kéo dài ít nhất 2 tháng mà không giải thích bằng chẩn đoán thay thế. Hậu COVID có thể khiến sức khỏe con người suy giảm kéo dài, tác động nghiêm trọng đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia các hoạt động, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và có thể gây ra những hậu quả kinh tế đáng kể cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

anh tin bai

Hướng dẫn phương pháp tự xét nghiệm cho người lao động.

 

Đồng thời hướng dẫn quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh COVID không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà. Bao gồm các biện pháp: Chuẩn bị các phương tiện chăm sóc cần có tại nhà; những điều không nên làm; cách tự xét nghiệm; xử lý một số triệu trứng; sử dụng thuốc điều trị COVID tại nhà cho các đối tượng trên và dưới 18 tuổi; cách ứng phó với căng thẳng thần kinh; luyện tập vận động nâng cao sức khỏe; chế độ dinh dưỡng; sử dụng máy đo SPO2…

Bộ Y tế đang tích cực chỉ đạo triển khai: Thần tốc hoàn thành Tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý 1-2022; Hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi trong tháng 3-2022; Chuẩn bị tiêm cho trẻ từ 05-11 tuổi; Nghiên cứu tiêm vacxin cho trẻ dưới 5 tuổi và tiêm mũi 4 (Suy giảm miễn dịch, người có bệnh lý nền, Người cao tuổi...).

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập