“Nông dân Bắc Ninh nói không với thực phẩm bẩn”

Thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW, ngày 21-10-2011 của Ban Bí thư khoá XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động cụ thể gắn với các hoạt động phong trào Hội.

anh tin bai

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ, tuyên truyền hội viên, nông dân sản xuất bảo đảm vệ sinh ATTP.

 

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 08, Hội Nông dân các cấp đã trực tiếp và phối hợp tổ chức được 2.710 lớp tập huấn, truyền thông về nội dung ATTP cho hơn 230.800 lượt hội viên, nông dân. Trong đó, 185 hội nghị phổ biến kiến thức về ATTP; 2.386 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, 139 hội thảo đầu bờ về đảm bảo ATTP trong sản xuất nông nghiệp.

Thực hiện có hiệu quả Đề án “Bắc Ninh phấn đấu không còn thực phẩm bẩn” của UBND tỉnh, HND tỉnh chỉ đạo các cấp Hội phát động Cuộc vận động “Nông dân Bắc Ninh nói không với thực phẩm bẩn”; tổ chức cho 100% cơ sở Hội, chi Hội và hơn 376.000 lượt hộ hội viên, nông dân, 842 hợp tác xã, tổ hợp tác, 755 doanh nghiệp tham gia ký cam kết “Nói không với thực phẩm bẩn”, coi đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong chỉ tiêu thi đua hàng năm của các cấp Hội; xây dựng và nhân rộng 176 mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; định hướng, hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, chủ trang trại, gia trại thực hiện tốt các quy định của sản xuất nông sản thực phẩm an toàn; thực hiện 2 đề tài khoa học cấp tỉnh và phối hợp với Văn phòng Chương trình nông thôn miền núi, Bộ Khoa học & Công nghệ triển khai 1 dự án phát triển sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP…
Nhằm nâng cao hoạt động hiệu quả tuyên truyền, bên cạnh việc tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền bằng tài liệu, tờ rơi, băng rôn trực quan… HND tỉnh còn tổ chức 2 Hội thi “Nông dân Bắc Ninh với an toàn vệ sinh thực phẩm”. Thông qua hình thức sân khấu hoá giúp những thông tin, chính sách, quy định của pháp luật về ATTP đến gần hơn với hội viên, nông dân. Tái hiện một cách chân thực nhất những tình huống phát sinh trong đời sống xã hội có liên quan đến vấn đề ATTP, từ đó giúp hội viên, nông dân có cái nhìn toàn diện hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với vấn đề này.
Phát huy vai trò trong giám sát, phản biện xã hội, HND các cấp tích cực tham gia có hiệu quả trong việc hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tổ chức ký kết Chương trình phối hợp giữa HND tỉnh - MTTQ - Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn - Sở Công Thương về “Tuyên truyền, giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp”. Tham gia các Đoàn giám sát liên ngành tiến hành 255 cuộc giám sát, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP, sử dụng vật tư nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm…
Ông Trần Đăng Sâm, Chủ tịch HND tỉnh khẳng định: “Thông qua công tác tuyên truyền trực tiếp, các hoạt động phổ biến kiến thức, xây dựng mô hình thí điểm theo hướng sản xuất ATTP được triển khai trong thời gian qua, HND các cấp đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của hội viên, nông dân trong quá trình sản xuất, tiêu thụ nông sản, bảo đảm vệ sinh ATTP. Đồng thời góp phần từng bước thay đổi hành vi, tập quán sản xuất, hướng đến nâng cao chất lượng nông sản, xây dựng một nền sản xuất an toàn, bền vững”.

Nguồn:baobacninh.com.vn

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập