“Dám nghĩ, biết làm” thông điệp truyền cảm hứng
Tỉnh Bắc Ninh đang trong giai đoạn xây dựng các yếu tố nền tảng hướng tới mục tiêu cơ bản trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Mục tiêu được quy hoạch tỉnh xác định: Phát triển Bắc Ninh trở thành trung tâm hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất chế tạo và dịch vụ công nghệ cao, là điểm đến cho cuộc sống chất lượng cao.

Phát huy tiềm năng, lợi thế, nguồn lực và yếu tố con người để xây dựng Bắc Ninh trở thành tỉnh có công nghiệp và dịch vụ phát triển; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; phát triển bền vững về kinh tế, công bằng về xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, giữ vững vị thế động lực của vùng Đồng bằng sông Hồng với các chỉ số kinh tế - xã hội đứng đầu cả nước, cơ bản  trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe, giải quyết kiến nghị, vướng mắc, để chính sách được thực thi “kích hoạt” sự năng động sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức.  

 

Tuy nhiên, để đạt những mục tiêu phát triển cao, khi đã có chiến lược xứng tầm thì phong cách làm việc cần khoa học, có tính kế hoạch cao để tạo điều kiện linh hoạt trong quá trình điều hành; lắng nghe, sâu sát, giải quyết dứt điểm từng việc…Về mặt tâm lý, mỗi việc được xử lý dứt điểm có nghĩa là Nhân dân được thụ hưởng và chính sách được thực thi, đi vào cuộc sống, có giá trị là một phần thưởng “kích hoạt” sự năng động sáng tạo cho công việc tiếp theo của mỗi cán bộ, công chức.  

Tinh thần làm việc ấy được truyền cảm hứng cho đội ngũ cán bộ đảng viên trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh quan tâm đổi mới phong cách lãnh đạo từ những bước đi nền tảng: tiếp tục hoàn thiện Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, từ đó các cơ quan trực thuộc căn cứ vào để chỉnh sửa, hoàn thiện trong mỗi cơ quan, theo hướng phát huy tinh thần thảo luận dân chủ, thống nhất nhận thức và hành động, tạo “không gian sáng tạo” cho hành động của cán bộ theo chủ trương nhất quán và để cán bộ yên tâm làm việc với tinh thần hiệu quả nhất. Hàng tháng lãnh đạo tỉnh tham gia sinh hoạt Chi bộ tại cơ sở, tiếp nhận ý kiến và giải quyết luôn đáp ứng kịp thời; sử dụng các công cụ thông tin để nắm bắt ý kiến của người dân thông qua App phản ánh kiến nghị và xử lý.

“Dám nghĩ, biết làm” là một thông điệp Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn, đưa ra thể hiện sự coi trọng tri thức, kinh nghiệm và đổi mới sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Từ bản sắc văn hóa, Nghị quyết số 71-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.…, hàng loạt sự kiện về văn hóa đã được triển khai: Hội nghị văn hóa toàn quốc, toàn tỉnh, gặp gỡ các Đoàn ngoại giao “Vẻ đẹp Việt Nam”; chương trình “Gặp gỡ Hàn Quốclhu vực Bắc Bộ năm 2023”, và nhiều chương trình trong đó có đưa phát triển ngành công nghiệp văn hóa và du lịch trở thành ngành chủ lực trong Quy hoạch tỉnh.

Đổi mới phong cách lãnh đạo khoa học, lắng nghe, sâu sát, được lãnh đạo tỉnh truyền cảm hứng, thực hiện nhiều sáng kiến, sự kiện xây dựng hình ảnh địa phương; tạo chuyển động hệ thống với việc coi trọng chất lượng đào tạo tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ, đưa những tư duy mới vào quản lý một cách giản dị, chân thực, gợi ý xây dựng các mô hình sát thực với tỉnh Bắc Ninh trên từng lĩnh vực: quản lý đô thị - nông thôn, xây dựng kết cấu hạ tầng, kết nối không gian kinh tế, đô thị và di sản. Từ đó, tạo tiền đề xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; chuyển đổi sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, du lịch; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, đối thoại và giải quyết các vấn đề cụ thể; tiếp tục thu hút đầu tư hiệu quả, nâng cao các chỉ số quản trị, điều hành địa phương, nắm bắt vấn đề sâu sát từ cơ sở, tạo động lực mới trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

TS.Nguyễn Phương Bắc
(Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập