“Kiến tạo Tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”

Năm 2022 là năm thứ 13 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Với thông điệp “Kiến tạo Tương lai- Bây giờ hoặc không bao giờ” (Shape the Future),  nhằm nỗ lực để toàn cầu có một hệ sinh thái xanh mà trong đó mỗi dự án tại một địa phương, một quốc gia được kết nối và có tác động đến toàn cầu. Các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất năm nay được tổ chức theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền rộng rãi.

Để góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, cùng với các tỉnh thành phố trên cả nước, Bắc Ninh chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Công ty Điện lực, các đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền có hiệu quả. Vận động các khách hàng lớn là những doanh nghiệp, công ty, khách sạn, cơ sở kinh doanh tích cực thực hiện việc tắt bớt đèn trong biển quảng cáo, đèn trang trí; các cơ quan công sở ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện. Hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp, hộ dân triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất” một cách thiết thực, trách nhiệm, hiệu quả.
Theo đó, trong tháng 3, các huyện, thành phố, đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, vận động các tổ chức, cơ quan và nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất. Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn kiến thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đối khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Ban Quản lý các KCN yêu cầu hơn 1.200 doanh nghiệp trong các KCN tập trung hưởng ứng chiến dịch bằng cách sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, vận động nhân viên, người lao động tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện.

anh tin bai


Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: Công ty thực hiện tuyên truyền trực quan 25 băng rôn tại các trụ sở và điểm giao dịch khách hàng, phát 30.000 tờ rơi, 3.000 cẩm nang, tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện; tổ chức cấp phát các loại tài liệu tuyên truyền cho các trụ sở và điểm giao dịch khách hàng (xong trước ngày 22-3). Phổ biến tới toàn thể cán bộ, công nhân viên tham gia tích cực hưởng ứng phong trào sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và chiến dịch Giờ Trái đất 2022. Chỉ đạo các Điện lực gửi công văn tới các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị hưởng ứng tham gia “Giờ Trái đất” bằng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tham gia tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian 60 phút diễn ra hoạt động Giờ trái đất. Trung tâm Điều khiển xa thực hiện điều độ lưới điện theo kế hoạch, bảo đảm góp phần vào thành công chung của sự kiện, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác và tổng hợp sản lượng điện tiết giảm.
 Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, các cơ quan đơn vị tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi các cơ quan chức năng chưa công bố hết dịch. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp phối hợp với Điện lực các huyện, thành phố, Công ty TNHH một thành viên Môi trường & Công trình đô thị Bắc Ninh và các đơn vị liên quan thực hiện tắt đèn chiếu sáng các tuyến phố chính thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn, các huyện từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26-3-2022.
Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt thiết bị. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai mãi sau này, đó chính là mục đích mà thông điệp năm 2022 muốn gửi gắm, chúng ta hãy tham gia hưởng ứng “Giờ Trái đất” bằng hành động cụ thể là tắt hết các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất, góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở việc tắt điện trong 1 giờ mà chiến dịch Giờ trái đất còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn, là kêu gọi mọi người hãy thực hiện các hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt 365 ngày. Đây mới chính là thông điệp quan trọng nhất, là mục tiêu hướng tới của chiến dịch Giờ Trái đất.

                             Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập