Tăng cường tuyên truyền các biện pháp an toàn điện trong trường học

 

Trong đời sống hiện đại ngày nay, ngoài nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất và sinh hoạt tăng cao thì điện sử dụng cho mục đích giáo dục và đào tạo cũng tăng trưởng nhanh. Tuy nhiên, do nguồn điện là nguồn nguy hiểm cao độ đối với con người nên việc sử dụng cũng phải đúng cách mới đảm bảo an toàn và hiệu quả. Vì vậy, những năm qua, Công ty Điện lực Bắc Ninh thường xuyên chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền các biện pháp an toàn điện trong trường học trên địa bàn tỉnh.

Qua thống kê cho thấy, hiện nay trong các nhà trường (từ bậc mầm non đến bậc đại học) đều được trang bị các thiết bị điện phục vụ quá trình giảng dạy và học tập hiện đại như: điều hòa nhiệt độ, quạt điện, bóng điện, máy tính, máy chiếu, màn hình thông minh, hệ thống lọc nước và các trang thiết bị dạy học khác có sử dụng nguồn điện. Bên cạnh đó, việc trang trí ánh sáng điện cho hành lang, sân, vườn trong trường học cũng được quan tâm thực hiện. Vì vậy, việc đảm bảo sử dụng điện an toàn trong trường học cần phải đặc biệt quan tâm và chú trọng.

Ông Nguyễn Công Quang, Phó Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, để đảm bảo an toàn điện trong các trường học trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chỉ đạo các Điện lực huyện, thành phố định kỳ kiểm tra kỹ thuật đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các nhà trường, hướng dẫn vận hành lưới điện an toàn cho cán bộ quản lý của nhà trường.

Năm 2023, Công ty đã tiến hành in ấn 1.000 quyển cẩm nang và cấp phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn thông qua đối tượng là các em học sinh, từ đó lan tỏa ý thức sử dụng điện an toàn cho gia đình và trong cộng đồng. Công ty cũng chỉ đạo Điện lực Lương Tài tổ chức buổi tuyên truyền sử dụng điện an toàn và hiệu quả cho các em học sinh Trường Tiểu học Xuân Lai.

anh tin bai

Điện lực Lương Tài tuyên truyền sử dụng điện an toàn và hiệu quả tại Trường Tiểu học Xuân Lai .

Ông Nguyễn Sỹ Đắc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (thành phố Bắc Ninh) cho biết, để đáp ứng nhu cầu dạy và học, nhà trường đã đầu tư một trạm biến áp công suất 400 kVA - 35(22)/0,4 kV cùng toàn bộ hệ thống điện đảm bảo chất lượng, đồng thời bố trí cán bộ có chuyên môn cao về điện để quản lý vận hành các thiết bị điện trong trường. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên được cán bộ Điện lực thành phố Bắc Ninh quan tâm kiểm tra, tư vấn về các biện pháp sử dụng điện an toàn nên trong nhiều năm qua nhà trường không có sự cố mất an toàn về điện đáng tiếc xảy ra.

Công ty Điện lực Bắc Ninh cũng khuyến cáo, tại các cơ sở giáo dục đào tạo, chủ đầu tư cần thiết kế, cải tạo hệ thống điện đảm bảo kỹ thuật an toàn, mua sắm và sử dụng các thiết bị điện của các nhà sản xuất có uy tín trên thị trường để phục vụ giảng dạy và học tập. Cùng với đó, các nhà trường cần tăng cường phối hợp với Điện lực khu vực để tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh. Đặc biệt là nhà trường các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở cần hướng dẫn các em học sinh biết cách sử dụng điện an toàn trong các tiết sinh hoạt, giờ học ngoại khóa; tổ chức một số trò chơi, đố vui có lồng ghép các câu hỏi và nội dung trả lời về biện pháp an toàn trong sử dụng điện.

- Thanh Ngọc -

Công ty Điện lực Bắc Ninh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập