Khánh thành, bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” thôn Đông Cao

    Ngày 17/12/2022, (tại thôn Đông Cao, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, được sự đồng ý của Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh), Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” năm 2022 tại thôn Đông Cao. Tới dự động viên chương trình có các đồng chí: Hà Thái Sơn – UVBTV Tỉnh Đoàn, Chánh văn phòng Tỉnh Đoàn, đồng chí Mẫn Thị Liên – UVBTV thường trực Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Ngô Thanh Tùng – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Bắc Ninh, cùng các đồng chí lãnh đạo Điện lực Gia Bình, lãnh đạo Xã Đông Cứu, và đông đảo cán bộ, nhân dân thôn Đông Cao.

Khánh thành công trình tại Thôn Đông Cao, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình

 

Năm 2022, Tỉnh Đoàn Thanh niên Bắc Ninh phát động phong trào xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” nhằm chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Ninh, chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022). Đây là hoạt động thiết thực gắn liền với cuộc sống hàng ngày của nhân dân ở các địa phương, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân vào ban đêm. Chính vì vậy phong trào đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cán bộ ĐVTN và nhân dân trong tỉnh cùng tham gia thực hiện.

Thực hiện các phong trào của Đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, hàng năm Đoàn Công ty Điện lực đăng ký với Ban Thường vụ Đoàn Khối và Ban Giám đốc Công ty đảm nhận thực hiện ít nhất một công trình Thắp sáng đường quê tại một địa phương trong tỉnh năm 2022. Sau khi khảo sát, trao đổi, xin ý kiến và được sự nhất trí của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, Đoàn Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp với Đoàn thôn Đông Cao, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình thực hiện công trình thanh niên tại thôn Đông Cao.

Công trình được triển khai thực hiện từ ngày 09 - 17/12/2022, với sự tham gia của 30 cán bộ ĐVTN Công ty và nhân dân địa phương. Công trình có tổng chiều dài 1,3km đường điện và đèn chiếu sáng giá trị 40 triệu đồng đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Công ty Điện lực Bắc Ninh trao tiền hỗ trợ công trình "Thắp sáng đường quê".

Đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ Điện lực Bắc Ninh mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, giúp cho nhân dân tại các địa phương có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nếu như trước đây bà con có việc đi hoặc về khuya luôn nơm nớp lo lắng bởi phải lưu thông trên những tuyến đường tối tăm, thì nay hệ thống “thắp sáng đường quê” đã được xây dựng dọc tuyến đường góp phần làm giảm nguy cơ mất an toàn về an ninh trật tự.

Ông Vũ Xuân Chiến – Trưởng thôn Đông Cao cho rằng: “Trước kia tuyến đường này rất tối, bà con nhân dân đi lại buổi tối rất khó khăn, nhưng nay, đường đã sáng nên bà con nhân dân rất phấn khởi. Hàng ngày tôi vẫn đi qua con đường này, nhưng sau khi có công trình thì thấy con đường hàng ngày mình đi đẹp hơn hẳn lên, Cảm ơn Đảng ủy Khối, Tỉnh Đoàn thanh niên đã phối hợp tổ chức chương trình, và đặc biệt là cảm ơn Công ty Điện lực Bắc Ninh đã thi công thực hiện công trình này cho thôn”.

Ông Vũ Xuân Chiến – Trưởng thôn Đông Cao

Chương trình "Thắp sáng đường quê" được triển khai thường niên, chủ yếu do Đoàn thanh niên làm nòng cốt, đoàn viên thanh niên trực tiếp tiến hành lắp đặt. Kết quả đã và đang mang ánh sáng đến rất nhiều tuyến đường nông thôn trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Khương- Bí thư chi bộkhẳng định, "Thắp sáng đường quê" chính là cách làm khẳng định sự đóng góp cụ thể, thiết thực, ý nghĩa nhất của đoàn viên thanh niên trong quá trình tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới. "Trên thực tế, có những con đường liên thôn trước đây chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, người dân rất ngại đi lại vào buổi tối. Bây giờ, hằng đêm, đèn điện sáng, lối đi hai bên đường sạch sẽ, gọn gàng nên ai nấy đều phấn khởi, ý thức hơn về việc giữ gìn môi trường văn hóa chung”. Ông vui mừng chia sẻ.

Sau khi thấy lợi ích của mô hình “Thắp sáng đường quê”, bà con tại địa phương đều mong muốn mô hình này sẽ tiếp tục nhân rộng ở khắp các địa phương trong huyện, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhờ mô hình "Thắp sáng đường quê", những con đường làng rực rỡ ánh đèn đã đem lại diện mạo mới cho nhiều làng quê thuộc huyện Gia Bình, góp phần ổn định an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại.

          Một số hình ảnh tại buổi khánh thành tuyến đường:

 

Bài ảnh: Thanh Tùng - ĐTN

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập