Dư nợ cho vay hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo giảm mạnh
Đến ngày 8-12, tổng dư nợ cho vay các chương trình hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh quản lý đạt hơn 485,8 tỉ đồng, giảm 155,35 tỉ đồng so với cuối năm 2022 (3 trong 12 chương trình có dư nợ giảm nhiều nhất thời điểm hiện tại) với hơn 8.800 hộ còn dư nợ. Trong đó dư nợ cho vay hộ thoát nghèo giảm nhiều nhất gần 84,74 tỉ đồng.

Nguyên nhân giảm do đối tượng khách hàng là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể qua các năm; khách hàng vay vốn hộ thoát nghèo đến kỳ trả nợ nhiều và không có nhu cầu vay quay vòng.

 

Cán bộ NHCSXH tỉnh thực hiện giải ngân và thu hồi nợ tại Điểm giao dịch xã.

 

Doanh số cho vay thấp hơn doanh số thu nợ diễn ra ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Từ đầu năm đến nay, doanh số cho vay 3 chương trình hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo chỉ đạt gần 55 tỉ đồng, doanh số thu hồi nợ đạt gần 210,3 tỉ đồng. Trong đó thu hồi chương trình hộ nghèo hơn 55,44 tỉ đồng; cận nghèo 63,61tỉ đồng; thoát nghèo 93,24 tỉ đồng.

Từ năm 2019, ba chương trình này được nâng mức cho vay tối đa từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng/hộ, không phải bảo đảm tiền vay. Thời hạn vay do ngân hàng và hộ vay thỏa thuận trên cơ sở chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng, thông thường 5 năm.

Nguồn:baobacninh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập