Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Năm 2023, Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đạt thành tích 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Đó là sự ghi nhận quá trình phấn đấu bền bỉ với nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác xây dựng Đảng của đơn vị.

Đảng bộ có 5 Chi bộ trực thuộc với 63 đảng viên là cán bộ, công chức và người lao động. Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh luôn chú trọng lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các mặt công tác để xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.
Công tác quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định, Kết luận của Đảng, Nhà nước, của Ngành được Đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, bằng nhiều hình thức khác nhau, từ quán triệt trực tiếp thông qua hội nghị như: Quán triệt nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); Nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); “Tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 71 - NQ/TU ngày 29-8-2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”...; thông qua các buổi sinh hoạt Chi, Đảng bộ; sao gửi qua hệ thống văn bản quản lý, điều hành; đăng tải trên trang Website của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh  để đảm bảo các quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành đều được cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nghiên cứu, thực hiện.

 

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2021.

Hàng tháng, Đảng uỷ liên hệ và phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng đơn vị, chỉ đạo các chi uỷ tổ chức cho đảng viên sinh hoạt Đảng nhật để kiểm điểm những việc chi bộ đã làm được trong tháng, đề ra Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trong tháng tới; Đảng uỷ, các Chi uỷ và các đoàn thể thường xuyên mở rộng dân chủ, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên; chủ động ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với những tư tưởng, việc nói, làm trái với quan điểm đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh hiệu quả với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Hàng năm, Đảng ủy xây dựng Chương trình công tác xây dựng Đảng, Kế hoạch kiểm tra, giám sát; xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề; ban hành Nghị quyết về phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết về lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Nghị quyết về lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát. Ban chấp hành Đảng bộ phân công các đồng chí cấp ủy dự sinh hoạt Đảng tại các Chi bộ trực thuộc 6 lần/năm nhằm kịp thời chỉ đạo, uốn nắn trong công tác xây dựng Đảng, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đảng viên.
 Đảng uỷ thực hiện thường xuyên và theo định kỳ mỗi quí 1 lần để nghe các tổ chức đoàn thể báo cáo, phản ánh tình hình và kết quả hoạt động. Trên cơ sở đó, Đảng uỷ cho ý kiến chỉ đạo những nhiệm vụ cụ thể mà các tổ chức cần thực hiện trong quí tới để hoạt động đạt hiệu quả và chất lượng tốt hơn. Đảng ủy chú trọng công tác quản lý cán bộ, đảng viên; tích cực tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên.
Trong 5 năm cử 12 đồng chí tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng; 6 đồng chí tham dự lớp đảng viên mới; tổ chức kết nạp đảng cho 10 đồng chí và chuyển đảng chính thức cho 5 đồng chí. Hàng năm, Đảng ủy tiến hành thẩm định kết quả kiểm điểm, đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên của các Chi bộ. 4 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100 % đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đảng ủy luôn xác định công tác lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đảng, thước đo để đánh giá tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Đảng ủy quán triệt và thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, Chỉ thị về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân và nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đảng ủy và lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh triển khai xây dựng Kế hoạch công tác kiểm sát bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và cấp uỷ địa phương. Với tinh thần trách nhiệm và ý thức xây dựng đơn vị, các đảng viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, không ngừng cải tiến phong cách và lề lối làm việc. 2 cấp Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ theo quy định tại Nghị quyết của Quốc hội giao, nhiều chỉ tiêu đạt ở mức cao so với bình quân chung toàn quốc.
Qua bình xét thi đua hàng năm có từ 98% đảng viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và lao động tiên tiến; trên 20% đảng viên được các cấp ủy đảng, chính quyền khen thưởng, đơn vị không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ hoặc vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và quy định về đảng viên không được làm. Từ năm 2019 đến nay, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua ngành Kiểm sát, Bằng khen của UBND tỉnh.

 

- Vân Giang (Báo Bắc Ninh) -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập