Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN chi nhánh Bắc Ninh: Chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, gia tăng các dịch vụ tiện ích.
Đảng
bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Bắc Ninh (Vietcombank) có 47 đảng viên sinh hoạt
tại 03 chi bộ trực thuộc. Bám sát các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành
động và các văn bản chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cấp trên, Đảng bộ Ngân hàng
TMCP Ngoại thương Bắc Ninh đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành với các chỉ tiêu,
nhiệm vụ, giải pháp cụ thể tổ chức thực hiện trong đơn vị. Tích cực
tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kịp thời phổ
biến, quán triệt và lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện đúng đường
lối, chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Các chi bộ triển khai
các văn bản chỉ đạo của cấp trên cho các đảng viên kịp thời thông qua các kỳ họp chi bộ hàng
tháng, qua đó các trưởng phòng và đảng viên tuyên truyền đến từng cán bộ công nhân viên
của phòng mình. Thực hiện nghiêm túc Nghị
quyết TW4 khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi
sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn
biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với các quy định của Trung ương về
trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là bí thư cấp ủy, người đứng
đầu cơ quan, đơn vị. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt,
tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa
XIII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học
tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Xây dựng chuẩn mực đạo đức việc đăng
ký học tập và làm theo hằng năm được tuyên truyền rộng rãi đến CBCNV đặc biệt
là các sinh hoạt theo chuyên đề được lồng ghép vào sinh hoạt chi bộ hàng
tháng. Công tác xây dựng tổ
chức cơ sở đảng kết hợp với xây dựng bộ máy lãnh đạo, các đoàn thể chính trị -
xã hội vững mạnh. Thường xuyên nắm bắt tư tưởng, việc làm và mối quan hệ của đảng
viên. Công tác thực hiện phê
bình và tự phê bình trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đoàn kết để giúp nhau sửa
chữa, giúp nhau tiến bộ. Toàn đảng bộ không có đảng viên vi phạm những điều đảng
viên không được làm. Đoàn viên chi nhánh tham gia tích cực vào các hoạt động
an sinh xã hội, 6 tháng đầu năm 2022, tổng số tiền thực hiện công tác an sinh
xã hội lên đến gần 150 triệu đồng.
Thời gian
qua, Ban chấp hành Đảng bộ Ngân
hàng TMCP Ngoại thương Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị,
ban điều hành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, xây dựng kế hoạch
và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ. Vietcombank
đã và đang khẳng định vị thế, vai trò là Ngân hàng của các Qũy tín dụng nhân
dân, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ,
Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hạn chế
tín dụng đen, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ, khắc
phục khó khăn do dịch bệnh Covid- 19... Đặc biệt Đảng bộ Vietcombank đẩy mạnh
chuyển đổi số, gia tăng các dịch vụ tiện ích.
Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại
thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Ninh đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân
viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích luỹ kinh
nghiệm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh được giao. Với sự cạnh tranh thị phần giữa các tổ
chức tín dụng ngày càng lớn và xu hướng đem đến những tiện ích đa dạng trên nền
tảng công nghệ hiện đại. Vietcombank đẩy
mạnh thực hiện chuyển đổi số, gia tăng các dịch vụ tiện ích, phát triển các sản
phẩm dịch vụ mới với những tính năng hiện đại, giúp tối ưu hóa việc tiết kiệm
thời gian, chi phí cho khách hàng. Xác định chuyển đổi số không còn là sự lựa
chọn, mà là yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt, dưới tác động sâu rộng của dịch Covid-19,
người dân, doanh nghiệp, ngân hàng tích cực chuyển sang giao tiếp qua kênh số
hóa. Ngày 1-7-2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank ban hành nghị quyết về
chuyển đổi số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các mục tiêu:
Tăng cường vị trí cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng của Vietcombank trên thị
trường; thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; tăng năng suất lao động của nhân viên;
mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Theo đó, Vietcombank Bắc Ninh
đẩy mạnh áp dụng công nghệ số đến các phòng ban, cán bộ nhân viên. Đưa vào áp
dụng không gian giao dịch công nghệ số Vietcombank Digital Lab, VCBPAY,
CoreBanking, VCB Digibank… Với sự phát triển mạnh mẽ công nghệ số nhiều
sản phẩm, dịch vụ mới của Vietcombank cũng ra đời như: Chuyển tiền trực tuyến,
thanh toán hóa đơn, mua hàng, ví điện tử, mã QR pay... Điều này tạo bước phát
triển mới trong thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao
của khách hàng. Trước đây, dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank được phát
triển trên 2 nền tảng dịch vụ Internet banking và Mobile banking. Tháng 7-2020,
Vietcombank cho ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank trên cơ sở hợp nhất
các nền tảng giao dịch trực tuyến, thay thế các dịch vụ internet banking và
mobile banking, tạo đột phá mới trong lĩnh vực thanh toán. Với ứng dụng này,
ngoài các chức năng cơ bản như chuyển khoản, truy vấn thông tin tài khoản/thẻ,
tra cứu thông tin tỷ giá, lãi suất, nhận thông báo OTT… người dùng có thể trải
nghiệm các tiện ích khác như thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện
thoại, đặt vé máy bay, tàu xe, quét mã VNPAY-QR… Các giao dịch đều được bảo đảm
an toàn và bảo mật cao với các phương thức xác thực giao dịch đa dạng từ mã
pin, mã xác thực một lần, sinh trắc học bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt.
Tháng 11-2021, Vietcombank tiếp tục triển khai dịch vụ ngân hàng số VCB DigiBiz
dành cho các khách hàng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể giao dịch một
cách tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa.
Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, đến nay, số lượng khách hàng
mở tài khoản giao dịch tại Vietcombank Bắc Ninh lên tới hơn 3.000 khách hàng
doanh nghiệp, 450.000 khách hàng cá nhân. Đơn vị phát triển mạng lưới 63 máy
ATM, hơn 1.000 POS và 500 QR Code tại các điểm bán lẻ trên địa bàn tỉnh, phát
hành được gần 400.000 thẻ ghi nợ trong nước, quốc tế, thẻ tín dụng với doanh số
thanh toán và sử dụng thẻ khoảng hơn 2.000 tỷ đồng/năm. Tổng số khách hàng cá
nhân đăng ký dịch vụ VCB Digibank đạt gần 60.000 lượt đăng ký; số lượng khách
hàng doanh nghiệp đăng ký/chuyển đổi sang dịch vụ DigiBiz trong 5 tháng đầu năm
đạt gần 400 khách hàng…. Vietcombank Bắc Ninh triển khai kết nối thanh toán
trực tuyến với Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội, Điện lực, nước sạch nhằm thực
hiện thanh toán tiền thuế, phí, lệ phí, tiền bảo hiểm, tiền điện, tiền nước; mở
rộng hợp tác thanh toán học phí, viện phí với các trường học, bệnh viện; triển
khai thực hiện kết nối thanh toán trực tuyến với Trung tâm Hành chính công
tỉnh, thành phố cũng như cấp huyện.Vietcombank Bắc Ninh tiếp tục phát triển sản
phẩm, dịch vụ mới đa tiện ích, nâng cao tính bảo mật, mong muốn được đồng hành
và sẵn sàng góp sức trong tiến trình chuyển đổi số tại Bắc Ninh, tiến tới xây
dựng thành công mô hình thành phố thông minh đến năm 2030.
Trong
thời gian tới, Đảng bộ Ngân hàng Vietcombank tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn phấn đấu hoàn thành các chỉ
tiêu kinh doanh được giao. Tổ chức triển khai kịp thời các chỉ thị nghị quyết của cấp trên và chú
trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng.
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh bằng những việc làm và hành động cụ thể.Triển khai áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, đổi mới
công nghệ, sáng kiến kinh nghiệm. Chú trọng việc áp dụng những tiến bộ khoa học,
công nghệ mới trong công tác sử dụng phần mềm quản lý công việc, phần mềm đánh
giá hiệu quả công việc, phần mềm quản lý nhân sự, thi đua khen thưởng… nhằm
nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng. Xây dựng
Đảng bộ ngày càng phát triển vững mạnh.
-Thanh Trà-
|
|
-
Đang online:
0
-
Hôm nay:
1
-
Trong tuần:
0
-
Tất cả:
0
|
|