Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và nhiều cá nhân vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Đảng uỷ Khối CCQ&DN tỉnh khen thưởng

Sáng ngày 09/01/2024, Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Vũ Minh Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, nhiều tổ chức Đảng, Đảng viên có thành tích xuất sắc đã được Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen, trong đó có Đảng uỷ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh và cá nhân các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liên tiếp. Đặc biệt, tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 05 năm liên tiếp (2019-2023).

Năm 2023, dù trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thử thách được đánh giá là chưa từng có từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Đảng uỷ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh phải chỉ đạo đơn vị triển khai khối lượng công việc rất lớn, song Đảng uỷ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ; kiên trì, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; bám sát sự chỉ đạo của của Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh Bắc Ninh, Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Tổng cục Hải quan; bám sát tình hình thực tiễn tại địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh trong toàn đơn vị để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm đã đề ra.

Ngành Hải quan triển khai thực hiện nhiệm vụ 2023 trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt từ ảnh hưởng suy thoái chung toàn cầu nên hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp tiếp tục khó khăn. Trước tình hình đó, Đảng uỷ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo đơn vị lựa chọn chủ đề công tác năm 2023 Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo, tiếp tục đổi mới, hiện đại hoá toàn diện, xây dựng Hải quan Việt Nam chính quy, hiện đại để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt là giữ vững tinh thần đoàn kết, thực hiện đúng luật, kỷ cương hành chính, phát huy tinh thần sáng tạo của toàn thể cán bộ công chức, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ tiếp tục đổi mới, hiện đại hoá toàn diện, xây dựng Hải quan Việt Nam nói chung, Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh nói riêng chính quy, hiện đại, từ đó lan tỏa niềm tin đến đông đảo cộng đồng doanh nghiệp. Với tinh thần đó, Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2023 với những kết quả nổi bật như: (1) Công tác xây dựng Đảng được thực hiện nghiêm túc, bài bản toàn diện trên các phương diện, cả công tác chính trị tư tưởng; quán triệt đầy đủ và kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận và quy định mới của Trung ương, của Tỉnh ủy phù hợp với điều kiện thực tế, đặc thù của Đảng bộ để triển khai thực hiện. Trong năm, Đảng bộ đã tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí lãnh đạo quản lý của Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đúng quy định 96 TW với tỷ lệ tín nhiệm cao. (2) Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, tăng cường và nâng cao chất lượng trên tất cả các khâu. Đảng ủy đã ban hành đồng bộ và hoàn thành 100% các cuộc kiểm tra, giám sát với tổng số 38 cuộc kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và Đảng viên. (3) Về nhiệm vụ chính trị, thu NSNN 2023 trong toàn ngành Hải quan bị giảm sâu, số thu NSNN toàn ngành đạt 86,8% so với kế hoạch; với sự chủ động, quyết tâm của mình, ngay từ những tháng đầu năm Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng các giải pháp cụ thể như: Ban hành Chỉ thị về tăng cường quản lý, điều hành thu NSNN; chỉ đạo xây dựng và triển khai kịch bản thu sát từng tháng, từng địa bàn và theo dõi đầy đủ, đồng bộ cả thu NSNN, quản lý nợ thuế chặt chẽ. Kết quả: Số thu NSNN đạt 11.113 tỷ đồng, đạt 87% kế hoạch được giao

Với những thành tích đó, Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã được Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh trao tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ đại diện Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh nhận Giấy khen của Đảng uỷ Khối CCQ&DN tỉnh.

Thành tích của Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh thể hiện sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Đảng uỷ Cục, có dấu ấn đậm nét của đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng uỷ. Nổi bật là đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Cục trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, trong suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng luôn thể hiện vài trò gương mẫu của người Đảng viên, là cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, luôn khiêm nhường, gương mẫu cho các thế hệ trẻ noi theo; có tinh thần cầu thị, chịu khó học hỏi, xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Trong sinh hoạt tại nơi cư trú, đồng chí và gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh xin ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của đồng chí trong suốt quá trình công tác, xây dựng và phát triển của Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh nói riêng và sự nghiệp cách mạng của Đảng nói chung. Mong muốn đồng chí tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, đóng góp nhiều ý kiến quý báu để xây dựng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh ngày càng lớn mạnh hơn nữa, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng Bằng khen có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp (2019-2023).

Cũng tại Hội nghị, Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho đồng chí Lê Việt Hùng - Uỷ viên BCH Đảng bộ Cục Hải quan, Bí thư Chi bộ Chi cục Hải quan quản lý các KCN Bắc Giang có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liên tiếp (2019-2023) và đồng chí Nguyễn Viết Khánh - Uỷ viên BCH Đảng bộ Cục Hải quan, Bí thư Chi bộ Đội Kiểm soát Hải quan có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023./.

 

- Nguyễn Mai Thoan -

Phòng TCCB-TTRA, Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập