Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh tích cực đẩy mạnh các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Nhằm thực hiện Đề án phát
triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 ban hành
kèm theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ,
Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh đã có nhiều giải pháp thực hiện với mục tiêu
hướng tới 100% khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện không dùng tiền
mặt.
Theo đó, Đảng bộ Công ty
Điện lực Bắc Ninh ra Nghị quyết chuyên đề, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc cụ thể
hóa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ phù hợp với thực
tiễn ở từng đơn vị và từng địa phương. Tại các chi bộ phòng, ban và Điện lực
trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh t
ổ chức tuyên truyền, quán triệt tới từng cán bộ đảng viên,
người lao động gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, coi như mỗi đảng viên, mỗi
người lao động là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tư vấn trực tiếp
cho khách hàng để họ hiểu biết về những lợi ích khi thanh toán tiền điện không
dùng tiền mặt.
Đồng chí Đỗ Quốc Long – Bí thư Đảng
bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh chủ trì cuộc họp triển khai các giải pháp về thực
hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Để tạo điều kiện thuận
lợi cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, Ban chấp hành
Đảng bộ Công ty Điện lựcBắc Ninh đã ra Nghị quyết giao các bộ phận chuyên môn
nỗ lực, tìm kiếm và hợp tác mở rộng các kênh thanh toán với các tổ chức trung
gian để thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời
giao nhiệm v
ụ đến từng chi bộ, từng đảng viên phải nghiên cứu và thống
nhất chủ trương của Đảng bộ để tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện
lựa chọn các kênh thanh toán online phù hợp. Đã có các đơn vị ngân hàng
(Agribank, BIDV, Techcombank, ABBank, VCB, Viettinbank,
MB,…) và tổ chức trung gian (Momo, Vimo, ZaloPay, Bưu điện
tỉnh Bắc Ninh, Payoo…) đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện cho Công ty Điện
lực Bắc Ninh.
Đối với kênh thanh toán
qua ngân hàng thì khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán tiền điện tại các
điểm giao dịch của ngân hàng hoặc lựa chọn ủy quyền trích nợ tự động hàng
tháng, thanh toán qua các ứng dụng thông minh như smartbanking,
internetbanking,...
Đối với việc thanh toán
qua các tổ chức trung gian, ngoài các ví online, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã
tiếp tục hợp tác với Công ty cổ phần VietUnion (Payoo) để thanh toán tiền điện
qua ứng dụng Payoo. Khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện
một cách dễ dàng vào bất cứ thời gian nào (kể cả thứ 7, chủ nhật hay ngoài giờ
hành chính) tại các địa điểm hoặc các cửa hàng có liên kết với Payoo trên
toàn quốc như: Cửa hàng điện máy (Thế giới di động, FPT Shop, MediaMart, …),
các cửa hàng tiện lợi (WinMart+, Circle K, Ministop, …), các siêu thị (Aeon,
Lotte mart, WinMart, …).
Ngay từ những tháng cuối
năm 2021, khi việc thanh toán qua ứng dụng tiền di dộng (Mobile money) được
Chính phủ phê duyệt, Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo hợp tác
với các nhà cung cấp mạng VNPT, Viettel, Mobiphone. Đây là một loại hình dịch
vụ thanh toán mới, rất phù hợp với người dân ở khu vực nông thôn và những nơi
xa hệ thống tài chính ngân hàng, hoặc những nơi dịch vụ mạng internet chưa phát
triển. Khi đó khách hàng thanh toán tiền điện không cần phải có tài khoản ngân
hàng, không cần điện thoại thông minh cũng như không cần có internet mà chỉ cần
một chiếc điện thoại di động phổ thông có sử dụng tài khoản Mobile Money để
thanh toán tiền điện thông qua tin nhắn SMS.
Bên cạnh đó, nhằm tạo
điều kiện các khách hàng thanh toán tiền điện bằng phương thức nộp tiền mặt,
Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chỉ đạo hợp tác với Bưu điện tỉnh Bắc Ninh
thu tiền mặt tại các điểm bưu điện văn hóa xã. Tại đây, khách hàng sẽ được nhân
viên bưu điện hướng dẫn các kênh liên hệ với điện lực khi có nhu cầu về dịch vụ
điện, các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đồng thời,
khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán tiền điện bằng tiền mặt. Đây là một
trong rất nhiều giải pháp mà Công ty Điện lực Bắc Ninh đưa ra để hỗ trợ khách
hàng sau khi Công ty Điện lực Bắc Ninh dừng việc thu tiền điện tại các địa
phương.
Để nâng cao hiệu quả của
việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh đã báo cáo và
xin chủ trương của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, chỉ đạo các
chi bộ phòng, ban, Điện lực huyện, thành phố báo cáo Huyện ủy, UBND huyện, phối
hợp chặt chẽ với đảng ủy và chính quyền địa phương các cấp thực hiện truyền
thông, niêm yết hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và
các dịch vụ online của ngành điện trên bảng tin thông báo của UBND
phường/xã/thị trấn, tổ dân phố, thôn, xóm,…
Đồng chí Nguyễn Thu Thủy,
Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, nhận thấy xu
hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong thời kỳ kinh tế hội nhập là tất yếu,
vì vậy Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh đã xây dựng kế hoạch và triển khai
nhiều giải pháp để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng
thời đưa nhiều công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp
khách hàng có thể theo dõi việc sử dụng điện của khách hàng như App CSKH, tiếp
nhận ý kiến của khách hàng qua Tổng đài 19006769, hệ thống nhắn tin SMS 8079,
Email, Website…
Kết quả sau 9 tháng triển
khai, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn
tỉnh đã đạt xấp xỉ 100%. Đây là một kết quả đáng khích lệ thể hiện sự chỉ đạo
đúng đắn của Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh, góp một phần quan trọng đưa Tập
đoàn Điện lực Việt Nam trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025, đồng thời góp
phần hoàn thành lộ trình xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại tỉnh Bắc
Ninh trong những năm tiếp theo.
Nguyễn
Tuấn Mười,
Phó Bí thư Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh
Nguồn:Thông tin sinh hoạt chi bộ số 9