Công ty Điện lực Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn An toàn vệ sinh viên định kỳ năm 2023

An toàn lao động, an toàn giao thông là các nội dung nổi bật tại Hội nghị tập huấn An toàn vệ sinh viên, an toàn lao động, an toàn giao thông và đối thoại về công tác an toàn lao động do Công ty Điện lực Bắc Ninh tổ chức ngày 19/5/2023.

anh tin bai

Chủ trì Hội nghị có ông Đỗ Tiến Hùng – Phó giám đốc, ông Nguyễn Tuấn Mười- Chủ tịch Công đoàn Công ty. Đại biểu dự Hội nghị có Thiếu tá Nguyễn Tuấn Hải- Đội trưởng Đội xử lý vi phạm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Ninh; các UVBCH Công đoàn, UVBCH đoàn thanh niên; Trưởng phòng Kỹ thuật; Trưởng, phó và các chuyên viên phòng An toàn; Trưởng phòng Điều độ; Trưởng phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin; Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Đội trưởng Đội sửa chữa Hotline và 70 người là An toàn vệ sinh viên (ATVSV) của các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Hội nghị được nghe đại diện phòng An toàn truyền tải các nội dung cơ bản của Quy định về việc tổ chức, quản lý và hoạt động mạng lưới ATVSV trong Công ty Điện lực Bắc Ninh; tóm tắt, phân tích các vụ tai nạn lao động, tai nạn giao thông tại các Công ty Điện lực trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2022 và các bài học rút kinh nghiệm.

Tiếp đó, Hội nghị được nghe đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh như: tình hình xử lý vi phạm ATGT, đặc biệt là việc xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; tuyên truyền, hướng dẫn một số nội dung, giải pháp về đảm bảo an toàn giao thông; tóm tắt nguyên nhân một số vụ tai nạn giao thông điển hình và các biện pháp phòng tránh.

Đại diện Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị phía Công ty Điện lực Bắc Ninh tiếp tục phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT, đưa nội dung ATGT vào sinh hoạt định kỳ; tổ chức cho cán bộ, đảng viên, người lao động cam kết chấp hành nghiêm Luật giao thông, thực hiện văn hóa giao thông; đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương di chuyển các cột điện nằm quá sát mép đường, nằm trong đường giao thông để đảm bảo an toàn cho nguời tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã giành thời gian để đối thoại giữa Ban lãnh đạo và người lao động trong công ty về công tác an toàn lao động. Nội dung hỏi và đáp tập trung vào các chủ đề như: trang bị phương tiện, dụng cụ lao động; các biện pháp kỹ thuật, an toàn khi thực hiện công việc trên lưới điện; công tác khảo sát hiện trường, lập phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn; thực hiện các chế độ phiếu thao tác, phiếu công tác, lệnh công tác; công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động bằng hình ảnh…Tại Hội nghị, các câu hỏi và những vướng mắc của người lao động đã được Ban lãnh đạo Công ty trả lời hợp tình, hợp lý.

Đây là một trong các Hội nghị diễn ra thường niên tại Công ty Điện lực Bắc Ninh, nhằm bổ sung, củng cố kiến thức về công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn giao thông cho đội ngũ ATVSV. Giảm thiểu, phòng tránh tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp trong sản xuất kinh doanh điện năng. Phát huy vai trò của ATVSV ở các vị trí, nơi sản xuất, nơi làm việc, đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh lao động. Nâng cao trách nhiệm của ATVSV theo quy định của pháp luật.

                

                    Tin, ảnh:Công Quang – Phòng An toàn- Điện lực Bắc Ninh

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập