Chuyển đổi số tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Tại Công ty Điện lực Bắc Ninh (PCBN) công tác chuyển đổi số được vận dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhất là trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn tạo cho khách hàng một không gian số có thể tương tác, đưa các yêu cầu về các dịch vụ điện và theo dõi việc tiến trình thực hiện trực tuyến. Qua đó mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Hiện nay, Công ty thực hiện việc xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thu tiền điện không dùng tiền mặt, bằng cách thanh toán trực tuyến thông qua ngân hàng và các tổ chức trung gian như Viettel Pay, VNPT, VN Pay, Zalo Pay…100% hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) được chuyển sang hợp đồng điện tử, không chỉ giúp ngành Điện thuận tiện trong lưu trữ, quản lý hồ sơ, tiết kiệm được thời gian, chi phí, mà còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và thực hiện việc ký kết hợp đồng MBĐ qua không gian số (ký số điện tử thông qua mã OTP). Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin trong hợp đồng MBĐ thông qua máy tính và các thiết bị di động thông minh ở mọi lúc, mọi nơi.

 

anh tin bai

Hướng dẫn khách hàng thực hiện các dịch vụ qua trực tuyến.

 

Trong công tác ghi chỉ số (GCS) công tơ, các Điện lực sử dụng thiết bị truyền dữ liệu DCU, Modem, Repeater và các thiết bị đo cầm tay HHU, Bluetooth để tiến hành thu thập dữ liệu tự động và bán tự động. Dữ liệu thu thập được kết nối lên kho dữ liệu tại App chăm sóc khách hàng (CSKH), khách hàng sử dụng điện sẽ tra cứu được chỉ số điện năng tiêu thụ hàng tháng ở mọi lúc, mọi nơi thông qua máy tính, smart phone có kết nối internet. Phương pháp này góp phần nâng cao độ chính xác trong việc GCS công tơ, giảm bớt nhân lực thu thập dữ liệu thủ công trước kia, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tất cả các trường hợp khảo sát cấp điện mới được thực hiện thông qua máy tính bảng thay vì sử dụng mẫu giấy truyền thống. Mọi thông tin của khách hàng, chủng loại công tơ, thiết bị phụ trợ phục vụ cho công tác phát triển khách hàng mới được khảo sát tại hiện trường thông qua máy tính bảng và các dữ liệu này sẽ tự động đồng bộ hóa vào hệ thống CMIS để triển khai các bước tiếp theo. Đối với công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng đều được Công ty mã hóa theo một quy chuẩn thống nhất (tem, tên khách hàng, mã khách hàng, địa chỉ sử dụng điện, vị trí cột, vị trí hòm công tơ, vị trí công tơ trong hòm công tơ…), nâng cao độ an toàn trong quản lý lưới điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố.
Ngoài ra, khách hàng dễ dàng tiếp cận và nắm bắt được thông tin tiền điện tiêu thụ hàng tháng, lịch cắt điện có kế hoạch, thông tin sự cố mất điện… qua tin nhắn Zalo, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, sắp xếp công việc hợp lý. Khách hàng cài đặt App CSKH, truy cập Web CSKH trên các thiết bị di động thông minh để dễ dàng tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, thông tin khách hàng, lịch cắt điện, cũng như đưa ra các yêu cầu dịch vụ cần PCBN thực hiện ở mọi lúc mọi nơi.
Theo ông Đỗ Quốc Long, Giám đốc PCBN: Thông qua việc đẩy mạnh chuyển đổi số PCBN đã cung cấp và đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng sử dụng điện trong tỉnh, từ khâu đăng ký, nhận kết quả, đến thanh toán thông qua trực tuyến. Chính vì vậy, tỷ lệ dịch vụ điện cấp độ 4 của PCBN 9 tháng 2022 luôn thực hiện đạt 100%; số lượng yêu cầu được tiếp nhận và xử lý qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia là 22.446 và đạt 98% tổng số yêu cầu của khách hàng;100% các yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý theo phương thức điện tử. Trong thời gian tới PCBN đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai các giải pháp nhằm đưa Công ty hoạt động theo mô hình số, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất. Đây là giải pháp quan trọng để quản lý, vận hành an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
 

                                                                                                                 Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập