Chú trọng công tác phát triển đảng viên là sinh viên

Chiều 4/3, Chi bộ Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh tổ chức sinh hoạt Đảng thường kỳ tháng 3/2024. Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi sinh hoạt.

Chi bộ Trường Cao đẳng Y tế hiện có 20 đảng viên. Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ tiến hành thông tin tình hình thời sự nổi bật khu vực, trong nước, trong tỉnh và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. Đánh giá tình hình hoạt động công tác tháng 2, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Chi bộ Nhà trường đề ra. Trong đó, làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong Chi bộ. Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển bền vững” tới 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên và HSSV tham gia học tập. Hoàn thành việc đăng ký học tập làm theo Bác của tập thể cấp ủy Chi bộ và cá nhân đảng viên, giáo viên năm 2024; đăng ký các danh hiệu thi đua đối với Chi bộ, đảng viên, viên chức lao động. Dịp Tết nguyên đán 2024, Chi bộ đã tặng quà 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo, tổ chức các hoạt động đón Tết, vui xuân cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và HSSV trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm gắn với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thiết thực, ý nghĩa chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2. Chỉ đạo Đoàn thanh niên cùng CBNV, HSSV nhà trường tổ chức Tết trồng cây, với 600 cây xanh được trồng quanh khuôn viên trường. Chỉ đạo Công đoàn và Đoàn thanh niên tham dự Hội thao của ngành Y tế; tổ chức Hội thao Bóng chuyền hơi của trường nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Triển khai các nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2024.

Về phương hướng nhiệm vụ tháng 3, các đảng viên thảo luận, thống nhất thông qua nghị quyết tháng 3/2024 với những nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai chương trình hoạt động theo kế hoạch. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (10/6/1954 - 10/6/2024). Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 71 của Tỉnh ủy về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững” và Nghị quyết số 87 về xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”. Phân công đảng viên sinh hoạt theo 4 tổ Đảng. Công đoàn và Đoàn thanh niên tiếp tục tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hưởng ứng Tháng hành động Vì thanh niên …

Cuối buổi sinh hoạt định kỳ, cấp ủy chi bộ đã bàn, thống nhất xin ý kiến đảng viên về công tác phát triển Đảng. Trong đó, các đảng viên trong Chi bộ được phân công theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú thời gian qua đã thông qua quá trình theo dõi, giúp đỡ đối với 3 quần chúng ưu tú là cán bộ giáo viên và 3 quần chúng ưu tú là sinh viên. Chi bộ thống nhất làm hồ sơ đề nghị với Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh xem xét, ra quyết định kết nạp 1 đảng viên là giáo viên và 2 đảng viên là sinh viên. Qua đó, đã khẳng định sự quan tâm của cấp ủy Chi bộ trong công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên trong HSSV, góp phần xây dựng Chi bộ Nhà trường trong sạch vững mạnh.

- Khánh Hà -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập