Chi bộ Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

Trong những năm qua,Chi bộ Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh luôn quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, góp phần xây dựng Chi bộ vững mạnh, tăng cường sức chiến đấu cho tổ chức đảng… Riêng trong 2 năm 2020 - 2021, cấp ủy Chi bộ đã theo dõi, giúp đỡ, xem xét kết nạp 5 đảng viên mới, đạt chỉ tiêu về kết nạp đảng viên của cả nhiệm kỳ 2020-2025 mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ VII đã đề ra.

Chi bộ Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh hiện có 20 đảng viên. Ðể công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên đạt hiệu quả, cấp ủy Chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể, có nhiều giải pháp bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên hàng năm cũng như cho cả nhiệm kỳ. Luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên mới, đây là yêu cầu xuyên suốt trong quy trình kết nạp Ðảng. Các chỉ tiêu đượccụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tình hình của Nhà trường và đảm bảo theo đúng quy trình, quy định, hướng dẫn của đảng.Chi bộ đã thực hiện chặt chẽ, từ khâu tạo nguồn, tuyên truyền, giáo dục, lựa chọn, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu đến khi kết nạp và trở thành đảng viên chính thức của Đảng cộng sản Việt Nam. Vì vậy, chất lượng đảng viên mới kết nạp ngày càng được nâng lên, nhất là trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nhận thức lý luận chính trị của đảng viên mới. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Ðại hội Chi bộ trường đã đề ra.

Ngày 24/11/2021, Chi bộ Trường tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng Lương Xuân Sơn vào Đảng. Đây là đảng viên thứ 5 được kết nạp trong nhiệm kỳ 2020-2025. Trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện bền bỉ với sự theo dõi, giúp đỡ của Chi bộ, đồng chí Sơn đã vinh dự chính thức được đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; tuyên thệ luôn trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, thực hiện nghiêm túc 4 nhiệm vụ của đảng viên, đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ, Nhà trường vững mạnh.

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho đảng viên mới, đồng chí Đồng Duy Trường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển Ðảng, Chi ủy Trường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Với quan điểm “không chạy theo số lượng mà vẫn đảm bảo chất lượng”, Chi ủy Chi bộ chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác xét duyệt, bồi dưỡng dự nguồn. Do vậy, nhiều đảng viên mới kết nạp đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện và tuyên truyền, vận động quần chúng chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ðảng viên mới cũng là nhân tố tích cực trong xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của đảng”.

          Thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác phát triển đảng, bảo đảm tiêu chuẩn và chất lượng đảng viên, Chi bộ Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025; tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của người đảng viên bằng những việc làm cụ thể; giữ vững chất lượng đào tạo, duy trì kỷ cương, nề nếp trong các hoạt động đào tạo của Nhà trường; nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tích quan trọng trong dạy và học, đào tạo đội ngũ cán bộ Y tế giỏi chuyên môn nghiệp vụ, giàu truyền thống văn hóa của người Kinh Bắc, “Lương y như từ mẫu” như lời Bác dạy. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của Nhà trường, ra sức thi đua yêu nước, hăng hái, tích cực, sáng tạo trong lao động, học tập, công tác, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, góp sức chung tay xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng đổi mới và phát triển, để Bắc Ninh cùng cả nước hiện thực hóa Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

         Bài, ảnh: Khánh Hà,Thanh Trà

Một số hình ảnh của buổi Lễ kết nạp đảng viên:

anh tin bai

Đồng chí:Nguyễn Thị Khánh Hà, UVBCH, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các CQ và DN tỉnh trao Quyết định Kết nạp đảng viên cho đồng chí Lương Xuân Sơn

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối và lãnh đạo Nhà trường chúc mừng đồng chí đảng viên mới

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập