Chi bộ Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh sinh hoạt chuyên đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội”

         Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (10/6/1954 - 10/6/2024), chiều ngày 04/05/2024, Chi Bộ Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II.2024 với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Phương Mai - TUV, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tặng - UVBTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Đây là hoạt động thường xuyên, định kỳ của Chi bộ Hội LHPN tỉnh nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ đảng viên trong chi bộ thông qua việc thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội LHPN.

Các ý kiến tham luận sôi nổi của các đồng chí đảng viên tại buổi sinh hoạt tập trung vào các nội dung: Thực trạng công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội; Vấn đề nhận thức của đội ngũ cán bộ Hội các cấp trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; Hiệu quả của công tác biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền điển hình tiên tiến; Những tồn tại, hạn chế, khó khăn trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội, đề xuất những giải pháp trong thời gian tới; Giới thiệu, chia sẻ cách làm hiệu quả, sáng tạo trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội; …

Với 5 ý kiến tham luận của các đảng viên đại diện cho 5 Tổ đảng, Chi bộ Hội LHPN tỉnh đã thống nhất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội, đó là:

Một là, tiếp tục đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức và biện pháp tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến. Quan tâm, tạo điều kiện, giúp các điển hình tiên tiến xác định được động cơ phấn đấu để tự trau dồi, rèn luyện về đạo đức, lối sống, hoàn thiện bản thân hơn.

Hai là, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Ba là, định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, gắn với biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các điển hình nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. Đồng thời, lựa chọn những mô hình thực sự tiêu biểu, để trao đổi học tập kinh nghiệm và nhân rộng.

Bốn là, thực hiện việc biểu dương, khen thưởng phải công bằng, chính xác, kịp thời, đúng người, đúng thành tích đạt được, chú trọng khen thưởng cho người lao động trực tiếp có thành tích cao trong phong trào. Phải nâng cao chất lượng khen thưởng, làm cho công tác khen thưởng trở thành động lực biểu dương và ghi nhận đúng thành quả từng cá nhân, từng tập thể, có như vậy sẽ tạo được không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết và trách nhiệm, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm là, đổi mới nội dung, hình thức thi đua theo phương châm "Phát hiện kịp thời, tôn vinh đúng lúc". Chú trọng biểu dương khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất nhằm bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã góp phần phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên Chi bộ Hội LHPN tỉnh, giúp cho mỗi đảng viên có cách nhìn nhận sâu sắc về thực trạng, khó khăn, tồn tại trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua và hoạt động Hội.

- Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh -

 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập