Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều 12/1, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2023, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh; duy trì tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Trong năm đã tiếp nhận 8.439 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ trả sớm trước hạn đạt 92,4%, còn lại đang xử lý chưa đến hạn.

Hoạt động xúc tiến đầu tư tại các KCN có nhiều đổi mới, thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn, nhất là vốn đầu tư nước ngoài. Trong năm, Ban đã cấp mới 140 dự án thứ cấp (119 dự án FDI; 21 dự án trong nước) với tổng vốn đăng ký đầu tư 1.128,93 triệu USD, đạt 140% số dự án và đạt 148,8% về số vốn so với kế hoạch năm 2023 đề ra. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp KCN có mức ổn định và tăng trưởng khá; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 114% so với kế hoạch.

Công tác quản lý quy hoạch và xây dựng các KCN được chú trọng; kịp thời tham mưu điều chỉnh bổ sung KCN vào Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2050, tầm nhìn đến năm 2050. Thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý chất lượng công trình, quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2024, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; siết chặt kỷ cương, kỷ luật; nâng cao đạo đức công vụ và xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu. Đôn đốc việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu KCN; hoàn thiện thủ tục thành lập đối với KCN Tiên Sơn mở rộng (Phân khu Tân Hồng - Hoàn Sơn), KCN Quế Võ và Quế Võ mở rộng (Khu phát triển và khu liền kề). Kịp thời tiếp nhận kiến nghị và tham mưu giải quyết, tháo gỡ cho các doanh nghiệp sản xuất trong các KCN cũng như thu hút lựa chọn các nhà đầu tư mới. Phấn đấu thu hút khoảng 100 dự án thứ cấp đầu tư vào các KCN với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh đạt khoảng 1.200 triệu USD; giá trị sản xuất công nghiệp dự kiến đạt 1.250.000 tỷ đồng...

Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả Ban Quản lý các KCN tỉnh đạt được trong năm qua.

Phân tích, dự báo những khó khăn, thách thức trong năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ động tình hình, lường trước các tình huống để có phương án thích ứng phù hợp.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của Ban Quản lý các KCN tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2023, đồng thời tập trung cao cho công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp; tăng cường công tác quản lý quy hoạch và xây dựng các KCN; phối hợp với các chủ đầu tư hạ tầng KCN tiếp tục thu hút đầu tư, nhất là các nhà đầu tư lớn. Trước mắt, quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động của các doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh.

 

- Theo: bacninh.gov.vn -

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập