Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh quyết liệt thực hiện mục tiêu kép

Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống nhân dân trong tỉnh. Trước tình hình đó, cùng với ngành Ngân hàng tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, quyết liệt cùng thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ đề ra.

anh tin bai

Agribank Chi nhánh tỉnh luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng.

Ảnh chụp tháng 4-2021.

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh đã triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay… qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình là Agribank Chi nhánh tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Thông tư số 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước thong qua việc đẩy mạnh rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của từng khách hàng để có biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng thời thực hiện các giải pháp đẩymạnh tăng trưởng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng. Kiểm soát chặt chẽ rủi ro tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro, đảm bảo an toàn hoạt động. Tập trung phân bổ nguồn vốn cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và lĩnh vực ưu tiên; tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận tín dụng ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong vay vốn cho doanh nghiệp và người dân, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn. Từ năm 2020 đến nay Agribank Chi nhánh tỉnh đã tích cực triển khai nhiều gói tín dụng có lãi suất ưu đãi do Agribank xây dựng với tổng giá trị lên tới 270.000 tỷ đồng và 150 triệu USD. Từ ngày 16-6-2021, Agribank Chi nhánh tỉnh cũng tiếp tục triển khai gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lên với quy mô đến 200.000 tỷ đồng với chính sách lãi suất ưu đãi. Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ phổ biến từ 5,5% - 7%; cho vay trung, dài hạn bằng VNĐ từ 7%-8%; Mức lãi suất cho vay ngắn hạn bằng USD (100% cho vay ngắn hạn) phổ biến từ 2,5% - 2,8%.

Bằng việc đồng loạt tung ra các gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp, Agribank Chi nhánh tỉnh đã thể hiện quyết tâm trong điều kiện khó khăn vẫn luôn sẵn sàng, chủ động nguồn vốn giúp nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp được tiếp cận và vay vốn từ Agribank để phục hồi và sản xuất kinh doanh hiệu quả. Agribank Chi nhánh tỉnh còn chủ động kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các khách hàng SME có nhiều cơ hội phát triển kinh doanh qua các kênh kết nối đa dạng với chi phí hợp lý bằng chính mạng lưới rộng khắp của mình, triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn bằng VND.

Cùng với đó, Agribank Chi nhánh tỉnh tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục vay vốn nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay và phù hợp với các quy định của pháp luật; nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng. Để chính sách cho vay nông nghiệp, nông thôn có hiệu quả, Agribank còn áp dụng đầy đủ, kịp thời các nội dung bổ sung, sửa đổi Nghị định số 55 của Chính phủ, trong đó, nâng mức cho vay không có tài sản bảo đảm để hỗ trợ người dân tiếp cận vốn tín dụng dễ dàng hơn, qua đó góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi và hoạt động tín dụng đen  trên địa bàn…

Thực hiện nghiêm các mục tiêu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Chi nhánh tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng qua dịch vụ ngân hàng điện tử, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng nhằm phát triển các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt đối với các dịch vụ công. Theo đó, đến nay, tổng số tài khoản tiền gửi thanh toán của Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Ninh  đạt trên250.000tài khoản, phát hành được trên 200.000 thẻ. Đặc biệt là dịch vụ Agribank E Mobile Banking đã có hơn 70.000 khách hàng sử dụng (tăng 23,4% so với đầu năm 2020. Tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ mobile banking đạt 80,5%, số khách hàng sử dụng dịch vụ internet banking đạt 850 khách hàng (tăng 11%) doanh số thanh toán 6 tháng đầu năm đạt hơn 300 tỷ đồng với hơn 2.500 giao dịch chuyển khoản.

Mới đây nhất, Agribank đã triển khai gói dịch vụ Tài khoản như ý - Miễn phí chuyển tiền, mang đến cho khách hàng của Agribank gói lợi ích kép khi mở tài khoản số “đẹp” và sử dụng dịch vụ của Agribank. Có khoảng 200.000 khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ở địa bàn nông nghiệp nông thôn.

Với hàng loạt các biện pháp, giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã thể hiện vai trò của một Ngân hàng thương mại nhà nước luôn tiên phong thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Chính phủ và ngành Ngân hàng, quyết tâm cùng toàn ngành thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nguồn:baobacninh.com.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập