Zalo thu phí người dùng từ ngày 1/8/2022
Từ ngày 1-8, ứng
dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam – Zalo bắt đầu tính
gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản
miễn phí.
Như
đã thông báo từ trước, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho
người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí
nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.
Theo
đó, với những người không sử dụng gói thuê bao sẽ sẽ bị hạn chế một số tính
năng như: Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào
nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi
người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Mỗi tài khoản cũng chỉ được phản hồi 40
hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp
tục trả lời.
Thay
đổi tiếp theo là tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không
thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ. Thứ năm là sẽ không
còn dùng tính năng username (điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá
nhân). Cuối cùng, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn
thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ...
Để
có thể sử dụng không giới hạn như trước kia, người dùng sẽ phải chuyển sang gói
Zalo OA (Zalo Official Account) doanh nghiệp. Điểm khác biệt của gói này so với
các tài khoản truyền thống là người dùng sẽ phải trả phí.
Các
loại tài khoản OA xác thực sẽ có 4 gói sử dụng từ cơ bản (miễn phí), dùng thử
(10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng) và Premium (399.000 đồng) cho mỗi tháng.
Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng
sẽ được "nới" một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị
trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...
Trước
đó, từ Zalo OA doanh nghiệp bắt đầu thu phí kể từ ngày 22/6. Trong đó, gói dùng
thử chỉ có thể đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng có 2 tùy
chọn là đăng ký 6 tháng và 12 tháng. Đối với gói cao cấp nhất, bên cạnh tùy
chọn mua combo, đơn vị phát triển Zalo chấp nhận việc người dùng có thể thanh
toán theo từng tháng một.
Cũng
theo thông báo của Zalo, các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền
riêng tư một cách tốt hơn.
Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức