Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh xây dựng hành lang pháp lý chuyển đổi số và mô hình trường nghề số
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Ngày 19-9, Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh đánh giá việc thực hiện chuyển đổi số thời gian qua và triển khai xây dựng hành lang pháp lý chuyển đổi số và mô hình trường nghề số - Digital Colleges giai đoạn 2022-2025. Đến dự có lãnh đạo: Sở Thông thin và Truyền thông; Sở lao động-Thương binh và Xã hội; chuyên gia về chuyển đổi số Quốc gia; đại diện một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN)  trong tỉnh; tổ chức GIZ (CHLB Đức)

anh tin bai

Sinh viên nhiều nghề được tham gia học qua hệ thống quản lý và giám sát trên nền tảng số.

 

Từ năm 2020 đến nay, nhà trường tập trung quán triệt nâng cao nhận thức về chủ trương chuyển đổi số đến cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên; xây dựng thể chế số và hành lang pháp lý; phát triển năng lực đội ngũ tiếp cận chuyển đổi số; đổi mới và phát triển chương trình, học liệu số, nền tảng, hạ tầng số và quản trị số. Trong hoạt động đào tạo, các chương trình được rà soát, cập nhật nội dung tích hợp năng lực số. 12 bộ chương trình Cao đẳng và 9 bộ chương trình Trung cấp được công bố chuẩn đầu ra, công khai trên hệ thống số hóa, 46 bộ ngân hàng câu hỏi của các môn học được xây dựng và số hóa giúp sinh viên tự học và ôn luyện cũng như thi trực tuyến trên hệ thống đào tạo trực tuyến hiện nay. Các đề tài, đồ án tốt nghiệp của sinh viên; luận văn, luận án, khóa luận của giảng viên được công bố trên thư viện số của nhà trường kết nối với thư viên Quốc gia. Giảng viên các nhóm ngành, nghề của nhà trường đã chia sẽ bài giảng dùng chung trong hệ thống LMS. Nhà trường cũng tham gia chia sẻ dữ liệu, học liệu số trong kho học liệu hệ thống 11 trường thụ hưởng của tổ chức GIZ. Sinh viên một số ngành nghề: Tự động hóa, Cơ điện tử, Điện, Điện tử được tham gia học qua hệ thống quản lý và giám sát trên nền tảng số…

Giai đoạn 2022-2025, nhà trường tập trung rà soát, hoàn thiện các quy định, quy chế về đào tạo trong việc giảng dạy kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, quy định công nhận điểm thi trên hệ thống LMS. Thành lập các tổ chuyên trách theo từng tổ bộ môn để sản xuất học liệu dùng chung, xây dựng cơ chế phát huy và động viên giảng viên tham gia sản xuất học liệu số và ngân hàng câu hỏi, đề thi. Phấn đấu 100% giảng viên và người lao động tham gia học, được nhận chứng chỉ về chuyển đổi số; phát triển các bài học trực tiếp, gián tiếp có tương tác, đẩy mạnh trợ lý ảo, giảng viên ảo trên hệ thống để giúp người lao động tự học, tự hoàn thiện kiến thức, năng lực tuy duy giải quyết những phát sinh công khi làm việc tại doanh nghiệp. Hoàn thiện phát triển hệ thống đăng nhập, quản lý, theo dõi, truy cập, trích xuất thông tin trong hệ thống đào tạo, quản lý học sinh sinh viên, quản lý văn bằng, giúp người học, phụ huynh có thể tự lấy giấy xác nhận các nội dung theo cơ chế 1 cửa trực tuyến. Phát triển hạ tầng và đội ngũ chuyển đổi số đồng bộ với các nội dung phát triển, đầu tư, khai thác theo tiến độ của trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Xây dựng và tiến tới thực thi mô hình quản trị nhà trường, hoàn thiện hệ sinh thái của trường nghề số…

Tại hội nghị, các chuyên gia truyền đạt về các vấn đề liên quan đến phương pháp luận chuyển đổi số ST-235 và mô hình cơ sở GDNN thông minh; tập trung thảo luận, giải đáp các câu hỏi liên quan đến mô hình cơ sở GDNN thông minh...

Đây là hoạt động thiết thực của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh nhằm thực hiện tốt chương trình chuyển đổi số, từng bước xây dựng nhà trường trở thành trường chất lượng cao.

                                                                                                 Nguồn:baobacninh.com.vn





Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 972
  • Trong tuần: 12 237
  • Tất cả: 722230
Đăng nhập