Thêm tiện ích, an toàn cho khách khi mua xăng dầu

Vài năm trở lại đây, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, lại trong bối cảnh dịch COVID-19, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) có sự bứt phá mạnh mẽ. Để bắt kịp xu thế này, Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh trực thuộc Công ty xăng dầu khu vực I (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) phát triển thêm dịch vụ TTKDTM nhằm bảo đảm an toàn, gia tăng tiện ích cho khách hàng.

 

Ông Nguyễn Đức Điền, Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh cho biết: “Là đầu mối cung cấp xăng dầu lớn trong tỉnh, Chi nhánh luôn nỗ lực mở rộng mạng lưới cửa hàng bán lẻ, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình hoạt động, nhằm tăng thêm tiện ích cho khách hàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…”.  
Dấu ấn rõ nét nhất trong chiến lược phát triển của đơn vị là mở rộng hệ thống từ 7 cửa hàng xăng dầu (năm 1997), cơ sở vật chất lạc hậu, lực lượng lao động ít, sản lượng bán đạt 13.700 m3/năm, tăng lên 2 kho dầu, 25 cửa hàng xăng dầu (CHXD) ở vị trí thuận lợi trên các trục quốc lộ, gần trung tâm thương mại và được xây dựng theo quy chuẩn của Petrolimex về nhận diện thương hiệu. Chi nhánh sớm ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý; thường xuyên thực hiện chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng… bảo đảm quyền lợi, thuận tiện và an toàn cho khách hàng.
Xác định yếu tố nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động kinh doanh bán lẻ, tạo dựng niềm tin cho khách hàng, Chi nhánh xây dựng đội ngũ cửa hàng trưởng và nhân viên bán lẻ có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, được đào tạo bài bản về kĩ năng bán hàng, tuân thủ nghiêm túc quy định xuất, bán hàng hóa cho khách. Tại khu vực kinh doanh các mặt hàng như: gas, dầu mỡ nhờn, sơn, bảo hiểm, nước giặt… nhân viên sẵn sàng tư vấn nhiệt tình, chu đáo, thể hiện nét văn minh thương mại và đem lại sự hài lòng cho khách mỗi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Chi nhánh… 5 năm lại đây, lượng xăng dầu của Chi nhánh bán ra tăng gấp 10 -13 lần so ngày đầu hoạt động; luôn đứng trong top 10 đơn vị nộp ngân sách lớn nhất tỉnh; là điển hình hoàn thành tốt các nghĩa vụ thuế,…

 

anh tin bai

Thanh toán không dùng tiền mặt thông qua thiết bị POS tại cửa hàng xăng dầu số 150, phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh).


Từ đầu tháng 10 đến nay, Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh đưa vào khai thác giải pháp TTKDTM thông qua việc lắp đặt 34 thiết bị POS tại 10 CHXD nằm trên đường cao tốc, đường trung tâm đô thị, quốc lộ, có sản lượng tiêu thụ lớn. Thiết bị POS chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán thông qua thẻ quốc tế (Visa, Master), thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex-HDBank,... nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.
 Anh Nguyễn Duy Hưng ở Việt Đoàn (Tiên Du) chia sẻ: “Tôi sử dụng phương thức thanh toán tiền xăng bằng thẻ ATM qua thiết bị POS mà các CHXD thuộc Chi nhánh xăng dầu mới đưa vào ứng dụng rất thuận tiện, phù hợp với xu thế, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay…”.
Theo ông Điền: “Trước đó, Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh triển khai chương trình TTKDTM tại một số CHXD, nhưng khách hàng phải vào văn phòng cửa hàng mới thanh toán được nên lượng khách sử dụng hình thức này chưa nhiều. Ngay sau khi đưa máy POS vào thanh toán tại các cột bơm của các CHXD, khách chỉ cần quẹt thẻ, nhận hóa đơn, rất thuận tiện và dễ dàng.  Phương thức này tuy mới triển khai nhưng đã thu hút được khá nhiều khách. Nhất là tại cây xăng số 174 nằm trên đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn thuộc địa bàn Tiên Du, trong tháng đầu lắp đặt và đưa thiết bị POS vào sử dụng, doanh thu thanh toán qua đây đạt hơn 1 tỷ đồng.
Việc ứng dụng các giải pháp TTKDTM vào hệ thống CHXD nằm trong chiến lược xây dựng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trở thành doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số, dựa trên các nền tảng công nghệ thông minh, an toàn, đổi mới sáng tạo theo mục tiêu tối ưu hóa chất lượng phục vụ, tiếp tục bồi đắp niềm tin, sự hài lòng của khách hàng... Chi nhánh xăng dầu Bắc Ninh đang đẩy nhanh tiến độ lắp đặt máy POS tại những CHXD còn lại, phấn đấu hết quý 1 - 2022, 100% các cửa hàng có máy POS. Đồng thời  tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công nhân viên và người lao động về kế hoạch triển khai chương trình này để người lao động sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác bán hàng, theo hướng TTKDTM; treo biển quảng cáo phát tờ rơi, tuyên truyền, hướng dẫn cho khách hàng biết đến những quyền lợi và tiện ích của dịch vụ TTKDTM khi mua xăng dầu tại các CHXD của Chi nhánh…

                                                                                                                                                               Nguồn:baobacninh.com.vn

Thông tin mới nhất




Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 66
  • Trong tuần: 5 991
  • Tất cả: 319664
Đăng nhập