Công ty Điện lực Bắc Ninh với hành trình chuyển đổi số Quốc gia
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản

Thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã ban hành văn bản chỉ đạo để triển khai Đề án về chuyển đổi số toàn diện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Description: https://pcbacninh.npc.com.vn/Portals/0/2022-10/GB.1.7.4.22-Bi.jpg

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng đăng ký các dịch vụ điện qua App chăm sóc khách hàng.

Các dịch vụ “Cấp điện mới” và “Dịch vụ hợp đồng mua bán điện” được thực hiện đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Theo đó, khi người dân có yêu cầu đăng ký các dịch vụ của ngành Điện có thể thực hiện kết nối qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Điều này giúp cho khách hàng thuận tiện nhất trong việc đăng ký các thông tin chứng thực cá nhân, các loại hồ sơ, giấy tờ cá nhân trong thông tin đề nghị mua điện như: Giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu được thay thế bằng các thông tin: Số định danh cá nhân của công dân; Số chứng minh thư nhân dân; Địa chỉ thường trú của công dân; Thông tin họ và tên đầy đủ của công dân; Nơi ở hiện tại của công dân; Thông tin chủ hộ của công dân; Số sổ hộ khẩu đều được lưu trong cơ sở dữ liệu dân cư Quốc gia.

Thông qua việc chuyển đổi số, những kết nối này đã chuyển các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực như: Tiết giảm chi phí đi lại của khách hàng; Không phải lưu trữ hồ sơ giấy tờ về hợp đồng mua bán điện; ngành điện không phải in ấn, bảo quản, lưu trữ tài liệu giấy đối với yêu cầu thay đổi các nội dung trong hợp đồng đã ký của khách hàng. Các hồ sơ giấy này được thay thế bằng thông tin cơ sở dữ liệu dân cư, thông tin trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và hồ sơ giao dịch điện tử giữa Điện lực và khách hàng.

Hiện nay, các dịch vụ điện được ngành Điện cung cấp trực tuyến đạt mức độ 4 - đây là mức cao nhất của Chính phủ điện tử. Đồng thời, ngành Điện cũng là doanh nghiệp đầu tiên hoàn thành kết nối 100% dịch vụ của ngành lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đặc biệt thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã và đang chủ động trong việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tại Công ty Điện lực Bắc Ninh, Công tác chuyển đổi số được triển khai mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, nhất là trong công tác cung cấp các dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và của UBND tỉnh Bắc Ninh. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2022, số lượng yêu cầu được tiếp nhận và xử lý qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là 22.446, đạt 98% tổng số yêu cầu của khách hàng. 100% các yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý theo phương thức điện tử.

Bên cạnh đó, để hoàn thành mục tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt,  PC Bắc Ninh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Ký thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức trung gian như Viettel, Payoo, Bưu điện... mở dịch vụ thanh toán trực tuyến, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi thanh toán tiền điện. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của PC Bắc Ninh đạt 100%, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và tỉnh Bắc Ninh giao.

Có thể thấy, việc mạnh dạn đổi mới tư duy, đẩy mạnh ứng dụng số trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng không chỉ mang lại sự tiện ích, minh bạch cho khách hàng mà còn góp phần quan trọng thay đổi phương thức sản xuất, giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ cho ngành điện. Giờ đây khách hàng đã từng bước ứng dụng Internet và các thiết bị công nghệ để tự động hóa nhiều dịch vụ của ngành điện, giúp người dân thuận tiện nhất khi thực hiện thủ tục thông qua môi trường số, chuyển từ thói quen dùng giấy tờ, đến làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan nhà nước sang làm thủ tục tại bất kỳ nơi nào qua môi trường mạng.

Với lợi thế sẵn có, cùng nền móng được xây dựng vững chắc từ sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, PC Bắc Ninh đang nỗ lực hoạch định cho mình một chiến lược và kế hoạch hành động thực hiện chuyển đổi số phù hợp. Phấn đấu trở thành đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số toàn diện, góp phần xây dựng ngành và tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

                                                                                               Thanh Ngọc - PC Bắc Ninh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 1528
  • Trong tuần: 39 340
  • Tất cả: 1462291
Đăng nhập